Lật thuyền ở Quảng Nam làm 6 người tử vong

Đến khuya ngày 25/2, 6 thi thể của các nạn nhân xấu số trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia (Quảng Nam) đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, sáng 26/2, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam , cho biết đã hoàn thành hoạt động tìm kiếm thi thể của 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia (đoạn chảy qua xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Được biết, nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 23 giờ 40 phút khuya 25/2 là ông Nguyễn Đình Ba (SN 1963).

Theo VTC, chính quyền địa phương cho biết, thôn Khương Mỹ có rất nhiều gia đình sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Họ thường xuyên dùng thuyền để vượt khúc sông này.

Mặc dù được cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền nhưng việc sử dụng áo phao vẫn chưa được người dân chú trọng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC

Trước vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, trong sáng nay 26/2, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, từ đó đưa ra các chế tài xử lý đối với hoạt động dùng thuyền tham gia giao thông đường thủy mang tính tự phát của người dân.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25/2, chiếc thuyền chở 10 người dân ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bị lật khi di chuyển trên sông Vu Gia. 4 người may mắn được cứu vớt đưa đi bệnh viện, 6 người còn lại mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc tìm kiếm 6 nạn nhân.

Được biết, các nạn nhân tử vong gồm 4 người lớn và 2 trẻ em. Họ đều là người trong gia đình và là hàng xóm của nhau. Cụ thể, chị Nguyễn Thị Ái là mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên. Ông Nguyễn Đình Ba là cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và là cha chồng của chị Lê Thị Kim Huệ. Chị Ái là hàng xóm của ông Ba.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân để gia đình lo hậu sự.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương