9 tính năng sẽ có mặt trong bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới

Cách đây vài ngày, Apple vừa phát hành phiên bản Release Candidate, được xem là bản beta cuối cùng của iOS 15.2. Do đó, nhiều khả năng công ty này sẽ sớm tung ra phiên bản chính thức của hệ điều hành này cho người dùng trong 1-2 tuần tới.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại những tính năng mới của iOS 15.2 đã được phát hiện trong các thử nghiệm beta xuất hiện thời gian qua.

Cải tiến Apple Maps cho CarPlay

Mặc dù iOS 15 đã cung cấp một số tính năng Apple Maps mới cho iPhone, nhưng chúng lại không tương tích với CarPlay. Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm thay đổi khi bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới sẽ cung cấp cho người dùng CarPlay quyền truy cập vào bản đồ thành phố nâng cao trong khi lái xe, bao gồm “thông tin chi tiết về đường như làn rẽ, phương tiện, làn đường dành cho xe đạp và phần đường dành cho người đi bộ.”

tinh-nang-ios-15-2-2.jpg

Nhược điểm duy nhất là hiện tại, bạn sẽ chỉ nhận được những thứ này ở 4 thành phố là London, Los Angeles, Thành phố New York và Khu vực Vịnh San Francisco. Apple hứa hẹn trong tương lai, sẽ có nhiều thành phố hơn nữa được hỗ trợ.

Apple Music Voice Plan

tinh-nang-ios-15-2-3.jpg

Trên iOS 15.2, Apple sẽ ra mắt Apple Music Voice Plan – gói dịch vụ Apple Music mới, giúp giao diện người dùng đơn giản hơn. Ngoài ra, người dùng có thể nghe những bài nhạc yêu thích của mình bằng cách tương tác với trợ lý ảo Siri bằng các lệnh như: “Hey Siri, play ABC playlist”, hoặc “Hey Siri, play XYZ album”,..

Gói Apple Music Voice sẽ có giá khoảng 4.99 USD/tháng.

Digital Legacy

tinh-nang-ios-15-2-4.jpg

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2021 vào tháng 6 như một phần của iOS 15, tính năng Legacy Contact sắp tới sẽ được hỗ trợ trong bản cập nhật iOS 15.2.

Đây là cách Apple mô tả tính năng này:

“Digital Legacy (di sản kỹ thuật số) cho phép bạn chọn một người liên hệ và cấp cho họ quyền truy cập vào dữ liệu iOS của mình trong trường hợp bạn qua đời.”

Bạn có thể tìm thấy tính năng Digital Legacy mới trong ứng dụng Settings > tên người dùng trên cùng > Password and Security > Legacy contact > Add Legacy Contact để chọn người muốn cấp quyền trong danh bạ. Người được cấp quyền truy cập này sẽ được gọi là “Legacy Contact” (Người liên hệ kế thừa).

Apple giải thích rằng người mà bạn chỉ định làm Người liên hệ kế thừa sẽ có thể “truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trong tài khoản của bạn sau khi bạn qua đời”, bao gồm “ảnh, tin nhắn, ghi chú, tệp, danh bạ, sự kiện lịch, ứng dụng bạn đã tải xuống, thiết bị sao lưu, và hơn thế nữa.” Dữ liệu sẽ không bao gồm iCloud Keychain của bạn hoặc các phương tiện được cấp phép (licensed media).

Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng

tinh-nang-ios-15-2-5.jpg

Bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới sẽ hỗ trợ báo cáo về quyền riêng tư của ứng dụng, một trong những tính năng mới của ‌iOS 15‌ mà Apple đã giới thiệu tại WWDC 2021. Đó là một tính năng bảo mật mới được thiết kế để cho phép người dùng xem tần suất các ứng dụng đã truy cập vào thông tin nhạy cảm của họ như vị trí, ảnh, máy ảnh, micrô và danh bạ trong 7 ngày qua.

Nó cũng được thiết lập để hiển thị những ứng dụng nào đã liên hệ với các trang web khác và gần đây chúng đã liên hệ với nhau như thế nào để bạn có thể theo dõi app đang chạy nền và cố gắng thu thập thông tin của mình.

Để bật tính năng này, người dùng cần truy cập vào Cài đặt, chọn phần Bảo mật và chọn Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng. Tại đây, bạn có thể bật tính năng này.

Tab Store mới trong ứng dụng TV

tinh-nang-ios-15-2-6.jpg

Phần “Store” mới trong ứng dụng TV trên iPhone và iPad sẽ cho phép bạn nhanh chóng truy cập iTunes Store để mua hoặc thuê phim và chương trình truyền hình. Điều này sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn, đồng thời giúp lọc ra những nội dung chỉ có trên các dịch vụ phát trực tuyến.

Đối với người dùng iPad, tab Stroe mới cũng được thiết kế lại rộng rãi hơn, với một thanh bên mới giúp điều hướng dễ dàng hơn giữa các phần khác nhau của ứng dụng TV.

Cải tiến tính năng chụp ảnh macro trên đòng iPhone 13 Pro

tinh-nang-ios-15-2-7.jpg

Trên dòng iPhone 13 Pro mới, Apple đã mang đến khả năng chụp ảnh macro trên ống kính góc siêu rộng của các điện thoại này. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa hoàn thiện và Apple đã phải cải tiến nó một chút trên iOS 15.2.

Theo đó, ở lần đầu tiên được phát hành, chế độ macro sẽ tự động kích hoạt khi chủ thể cách ống kính khoảng 10cm. Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy điều đó khá phiền phức vì vậy Apple đã thêm khả năng tắt tính năng này trong iOS 15.1 bằng nút bật/tắt “Auto Macro” trong ứng dụng Setting.

Thế nhưng, thay đổi này lại khiến việc truy cập chế độ macro khi đang chụp mất thời gian hơn khi người dùng cần truy cập ứng dụng Setting để kích hoạt nó. Tin tốt là iOS 15.2 giải quyết vấn đề này bằng cách thêm nút bật/tắt tính năng auto macro mới trực tiếp vào ứng dụng Camera.

An toàn thông tin liên lạc

tinh-nang-ios-15-2-8.jpg

Bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới cũng bổ sung các tính năng an toàn liên lạc mới cho ứng dụng Messages. Với tính năng mới này, Messages sẽ cảnh báo trẻ em khi chúng nhận hoặc gửi ảnh có chứa ảnh khoả thân.

Khi một đứa trẻ nhận được một hình ảnh trong ứng dụng Messages có ảnh khỏa thân, ảnh đó sẽ bị mờ. Nếu trẻ nhấn vào “Xem ảnh”, chúng sẽ thấy một thông báo bật lên cho chúng biết lý do tại sao hình ảnh được coi là nhạy cảm.

Các tính năng mới khác

hh.png

Có một số thay đổi nhỏ hơn khác cũng sẽ xuất hiện trong iOS 15.2:

- Hide My Email có sẵn trong ứng dụng Mail dành cho người đăng ký iCloud+, cho phép bạn tạo địa chỉ email ngẫu nhiên một cách nhanh chóng

- Find My có thể định vị iPhone trong tối đa 5 giờ khi nó ở chế độ Power Reserve

- Giờ đây, bạn có thể xóa hoặc đổi tên tags trong ứng dụng Reminders và Notes

- Stocks cho phép bạn xem tiền tệ cho một mã và xem hiệu suất hàng năm khi xem biểu đồ

Sửa lỗi

tinh-nang-ios-15-2-10.jpg

Theo ghi chú phát hành, iOS 15.2 cũng sửa một số lỗi:

- Siri có thể không phản hồi trong khi VoiceOver đang chạy và iPhone bị khóa

- Ảnh ProRAW có thể bị dư sáng khi xem trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba

- Các cảnh HomeKit bao gồm cửa nhà để xe có thể không chạy từ CarPlay khi iPhone của bạn bị khóa

- CarPlay có thể không cập nhật thông tin đang phát cho một số ứng dụng nhất định

- Các ứng dụng phát trực tuyến video có thể không tải nội dung trên các mẫu iPhone 13

- Sự kiện lịch có thể xuất hiện sai ngày đối với người dùng Microsoft Exchange

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương