'Lũ ơi, chào mi!'

Toàn bộ doanh thu của "Lũ ơi, chào mi" sẽ được gửi về quỹ xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ, giai đoạn 2020-2025 của Nhà Chống Lũ.

Trong gần một tháng qua, Miền Trung liên tiếp phải gồng mình chống chọi với bão lũ. Trận bão này vừa qua, trận khác đã hình thành kéo theo mưa lớn, lũ lớn. Cơn bão số 8 vừa mới đổ bộ, cơn bão số 9 hiện đang gây ra một trận cuồng phong với những mất mát lớn về người và của, và tiếp tục chuẩn bị cơn bão số 10 sắp tới…Có biết bao nhiêu cảnh tượng thương tâm diễn ra trước mắt chúng ta. Những con số thiệt hại về người, về của không ngừng tăng lên.

Bão, lũ có thể tàn phá nhưng không thể làm người miền Trung gục ngã! Bởi nếu có được sự hỗ trợ đông đảo từ phía cộng đồng, cùng chung sức, chung lòng hướng về miền Trung thì chúng ta có thể vượt qua được giai đoạn cực kỳ khó khăn này!

Ekip Nhà Chống Lũ cùng với đông đảo các nghệ sĩ trên khắp cả nước, những người có tấm lòng hướng về miền Trung mong muốn được dùng âm nhạc để làm dịu đi những nỗi đau mà người dân miền Trung vừa mới trải qua với một chương trình nghệ thuật gây quỹ cho Nhà Chống Lũ có tên gọi "Lũ ơi, chào mi"

'Lũ ơi, chào mi!'

Chương trình “Lũ ơi, chào mi" được thực hiện nhàm lan tỏa thông điệp: Chúng ta cùng nhau chung sức thì đó là lúc chúng ta vượt qua và có thể nói “chào tạm biệt” lũ.

Ngoài ra, chương trình còn thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng của Nhà Chống Lũ và của người dân - những người đã được thụ hưởng trước đó khi lũ về mà đã có được Nhà Chống Lũ và sinh kế bền vững. Có nhà an toàn, an cư lạc nghiệp, không lo lắng trước bão lũ, thì câu chào ấy là câu chào với tinh thần và không khí lạc quan và tươi sáng của chính người dân.

VÌ SAO LÀ “LŨ ƠI, CHÀO MI”?

Tên gọi "Lũ ơi, chào mi" được truyền cảm hứng từ Ông Nguyễn Trường Sinh - người được hỗ trợ xây Nhà Chống Lũ năm 2014, tại Hà Tĩnh đã vượt qua thiên tai vừa rồi một cách bình thản:

Giờ có nhà mới rồi, lũ đến thì ông đứng trên gác vẫy tay chào lũ ra thôi!

Nhà Chống Lũ mong rằng, năm nào lũ đến, đồng bào mình cũng sẵn sàng đứng trên cao vẫy tay “chào tạm biệt” lũ. Năm nào lũ đến, tài sản và con người cũng được tự tin bảo toàn. Năm nào lũ đến, rồi lũ cũng đi, và nhà an toàn vẫn ở lại. Năm nào lũ đến, thì nỗi lo cũng qua, chỉ còn sự an tâm, và hy vọng ở lại!

“Lũ ơi, chào mi!” vừa thể hiện tinh thần lạc quan, tươi sáng, đầy hy vọng mà Nhà Chống Lũ muốn lan tỏa trong Chương trình Gây quỹ nghệ thuật; vừa thể hiện sự tự chủ của người dân trước lũ khi có Nhà - An - Toàn.

'Lũ ơi, chào mi!'


Chương trình Nghệ thuật Gây quỹ "Lũ ơi, Chào Mi" được thực hiện cùng sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của: Nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Quang Linh, Phi Nhung, Thu Phương, Mỹ Lệ, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Hiền Thục, Hồng Vy, Rapper Tiến Đạt, Hoàng Bách, Phạm Anh Khoa, Phạm Quỳnh Anh, Nguyên Hà, Lân Nhã, Hoàng Tôn, Trọng Hiếu, Orange, Anh Tú, Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường, Kim Ngân... và rất nhiều nghệ sĩ khác. 

Bên cạnh các phần biểu diễn của các nghệ sĩ Chương trình sẽ có phần đấu giá trực tiếp trên sân khấu và triển lãm 9 mô hình nhà an toàn Nhà Chống Lũ.

Toàn bộ doanh thu thu được của sự kiện này được gửi về quỹ xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ, giai đoạn 2020-2025 của Nhà Chống Lũ.

Hãy tham gia cùng chúng tôi, cùng với bà con vùng lũ bằng cách tham dự sự kiện này tại link: https://bit.ly/2TqZU6U và cùng chúng tôi lan tỏa tinh thần lạc quan đến cộng đồng, đặc biệt là bà con vùng lũ.

PV

Số người chết do bão lũ ở Miền Trung tăng lên 36, khẩn cấp hỗ trợ cứu đói

Số người chết do bão lũ ở Miền Trung tăng lên 36, khẩn cấp hỗ trợ cứu đói

Tính đến 23h ngày 13/10, số người chết cho bão lũ tăng lên 36, còn 12 người mất tích