Hàng loạt tai nạn thương tâm do bão lũ ở miền Trung-Tây Nguyên

Chỉ trong vòng hai ngày (11 - 12/10), đã có nhiều trường hợp tử vong thương tâm do mưa lũ xảy ra trên địa bàn các tỉnh/thành miền Trung.

Thông tin từ Văn phòng trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 22h ngày 11/10, mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đã khiến 18 người chết (15 người bị lũ cuốn; 3 thuyền viên gặp nạn trên biển) và 14 người mất tích (10 người do lũ cuốn; 4 thuyền viên gặp nạn trên biển), theo nguồn tin trên báo Pháp Luật Việt Nam.

Nước lũ dâng cao tại Quảng Nam.
Nước lũ dâng cao tại Quảng Nam.

Trong số nạn nhân thiệt mạng, Quảng Trị có 6 người, Thừa Thiên Huế 3 người, Quảng Nam 3 người; Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, ĐăkLăk, Lâm Đồng, mỗi tỉnh/thành 1 người. 

Trong số nạn nhân mất tích, có 6 người ở Quảng Trị, 3 người ở Đà Nẵng, 2 người ở Quảng Nam; Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Gia Lai mỗi tỉnh 1 người.

Một số trường hợp tử vong thương tâm do mưa lũ xảy ra mới đây:

Tại Thừa Thiên - Huế, sáng 12/10, một sản phụ ở thôn Phường Hóp, xã Phong An có dấu hiệu trở dạ nên thuê thuyền đi sinh. Khi cùng chồng đi thuyền di chuyển tới khu vực ngập lụt gần Quốc lộ 1A, đoạn sát cầu vượt đường sắt, sản phụ không may rớt xuống nước mất tích.

Người chồng của sản phụ gặp nạn đau đớn chờ tin của vợ.
Người chồng của sản phụ gặp nạn đau đớn chờ tin của vợ.

Sau khi xảy ra sự việc, nhiều thợ lặn và phương tiện cứu hộ đã được đưa đến tìm kiếm nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên VTC news, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể sản phụ bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con. Hiện thi thể của người bị nạn đã được vào bờ và sẽ bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tại Quảng Nam, khoảng 9h ngày 12/10, sau khi nước lũ rút dần, hai mẹ con là bà Tôn Nữ Thị Minh Hiếu (56 tuổi) và con trai Nguyễn Minh Tâm (27 tuổi, cùng ngụ khối phố Mỹ Hoà, thị trấn Nam Phước) bị điện giật tử vong trong lúc dọn dẹp nhà cửa. Nhận thông tin, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền và cùng gia đình lo hậu sự.

Cũng tại Quảng Nam, mới đây, lãnh đạo xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ hai em học sinh bị nước lũ cuốn trôi.

Theo đó, khoảng 8h ngày 12/10, khi nước lũ bắt đầu rút, em Hứa Thị Kiều V. (sinh năm 2007) và em Hứa Đại C. (sinh năm 2005) đều ngụ thôn Triều Châu, xã Duy Phước cùng một nhóm trẻ ra đường chơi. Trong lúc chơi đùa, hai em V. và C. không may rớt xuống dòng nước lũ và bị cuốn mất tích. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân đã tiến hành công tác tìm kiếm hai em. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy và đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tại Kon Tum, theo nguồn tin trên báo Tin Tức, sáng 12/10, UBND tỉnh Kon Tum báo cáo về hai trường hợp tử vong dp mưa lũ trên địa bàn.

Cụ thể, chiều 11/10, em Y Liên, sinh năm 1998 (trú xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), là sinh viên năm 2 Trường Đại học Đà Lạt cùng hai người bạn đi xe máy, đến điểm sạt lở thuộc xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông, thì xe bị tắt máy. Do lũ tràn về nhanh, với lượng nước lớn, em Y Liên không may bị dòng nước cuốn đi. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ. Tuy nhiên, do dòng nước lớn, phải mất khoảng một giờ sau, em Y Liên mới được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Trường hợp thứ hai là Trung úy Phạm Ngọc Hải, sinh năm 1981, trú tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cũng bị lũ cuốn trôi khi đang làm nhiệm vụ tại tổ chốt phòng, chống dịch COVID-19, thuộc địa bàn huyện Đăk Glei vào tối 11/10. Sáng 12/10, không thấy đồng chí Hải, các đồng đội đã tổ chức đi tìm và phát hiện đồng chí Hải đã tử vong cách tổ chốt khoảng 300 m.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương