CEO Adidas: Chưa biết khi nào hãng sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Nga

Adidas đã báo cáo triển vọng năm 2022 tươi sáng vào 9/3, dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng từ 11% đến 13%, có tính đến rủi ro kinh doanh ở Nga và Ukraina.

Hôm 9/3, CEO Adidas, Kasper Rorsted nói rằng còn quá sớm để biết khi nào công ty sẽ khởi động lại hoạt động kinh doanh tại Nga.

“Tôi nghĩ điều này còn quá sớm. Chiến tranh đã diễn ra được hai tuần, và ở giai đoạn này, chúng tôi đang đưa ra quyết định đúng đắn vào lúc này. ... Tôi nghĩ rất khó để đưa ra bất kỳ quyết định nào trong giai đoạn này,” Rorsted đã nói trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên CNBC.

“Chúng tôi sẽ đối phó với tình hình khi thế giới tiếp tục phát triển, nhưng hiện tại chúng tôi đang cố gắng đối phó với tình huống đó ngay lập tức và theo cách đúng đắn”, ông nói thêm.

106397649-1582107508189gettyimages-1003519462.jpeg

Đầu tuần này, công ty đồ thể thao của Đức cho biết họ sẽ đóng cửa các cửa hàng ở Nga và tạm dừng bán hàng trực tuyến để phản đối cuộc chiến ở Ukraina.

Theo Reuters, Adidas điều hành khoảng 500 cửa hàng ở Nga. Công ty cũng đã dừng quan hệ đối tác với Liên đoàn bóng đá Nga vào ngày 1/3.

Adidas nằm trong số hàng trăm công ty đã tạm dừng hoặc cắt giảm hoạt động kinh doanh của Nga trong những ngày gần đây, bao gồm Starbucks, McDonald’s và Apple.

Công ty đã báo cáo triển vọng năm 2022 tươi sáng vào ngày 9/3, dự báo doanh số bán hàng trung lập với tiền tệ sẽ tăng từ 11% đến 13%, có tính đến rủi ro kinh doanh ở Nga và Ukraina. Rorsted cho biết ông đang tập trung vào việc hỗ trợ Ukraina trong khi đạt được sự phát triển của công ty.

“Tôi không có ý chê bai, nhưng đó là sự cân bằng giữa hai điều này vì Nga chiếm khoảng 2% doanh thu của chúng tôi, và chúng tôi vẫn cần quan tâm đến điều đó, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi sẽ phát triển hơn nữa 98%. của doanh thu, đó là doanh thu toàn cầu,” ông nói.

Rorsted cho biết Adidas có hàng nghìn nhân viên ở Nga và họ đang tiếp tục trả lương cho họ. Ông nói: “Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải xem xét nó trong bối cảnh rộng lớn hơn. Chúng tôi cần bảo vệ nhân viên của mình và giảm thiểu tình hình thông qua các khoản quyên góp và trợ giúp khẩn cấp cho toàn bộ khu vực, đặc biệt là nhân viên của chúng tôi ở Ukraina”.

Trước đó, McDonald’s, Starbucks, Coca-Cola và Pepsi tuyên bố tạm dừng bán hàng tại Nga.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương