Nữ cảnh sát Michigan bị sa thải vì đăng bức ảnh phân biệt chủng tộc với bà Kamala Harris

Phó cảnh sát trưởng Michigan đã sử dụng hình ảnh quả dưa hấu, vốn được biết đến là trò đùa phân biệt chủng tộc ở Mỹ để gọi tên bà Kamala Harris.

Phó cảnh sát trưởng Michigan, bà Sherry Prose, phó phòng kiêm nhiệm của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Oakland đã bị sa thải vì hành động phân biệt chủng tộc với Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Cụ thể trong bức ảnh, Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và ông Joe Biden được tạo hình từ những quả bí ngô còn bà Harris được thể hiện bằng một quả dưa hấu. Trong khi đo, dưa hấu từ lâu đã được sử dụng như một trò kỳ thị người da màu ở Mỹ. 

Prose viết: 'Trump, Biden, Pence và Kamala. Chúc mừng Halloween'.
Prose viết: 'Trump, Biden, Pence và Kamala. Chúc mừng Halloween'.

Cảnh sát trưởng Michael McGabe xác nhận thông tin bà Sherry bị sa thải và nói: "Chúng tôi rất phẫn nộ trước hành động của cựu nhân viên này và lên án hành vi mà cô ấy đã thể hiện.

'Những sự cố kiểu này thật kinh tởm và sẽ không bao giờ được dung thứ hoặc gạt sang một bên tại văn phòng cảnh sát trưởng. Hành vi như vậy không phải là đại diện cho của tất cả những người bảo vệ và phục vụ pháp luật", ông nói thêm.

Bà Sherry Prose đã gỡ bài đăng tài khoản Facebook và đáp lại tranh cãi trong một tuyên bố rằng: "Tôi đã làm việc chăm chỉ trong sự nghiệp thực thi pháp luật của mình và tôi tự hào về danh tiếng mà tôi kiếm được trong hơn 30 năm công tác của mình. Tôi không phải là người phân biệt chủng tộc và sẽ không bao giờ như vậy".

Hôm 7/11, bà Kamala Harris đã làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ da đen đầu tiên được bầu làm Phó Tổng thống Mỹ, phá vỡ những rào cản đã khiến đàn ông - hầu hết đều là người da trắng - cố thủ ở các vị trí cấp cao nhất tại chính trường Mỹ trong hơn hai thế kỷ qua.

Thanh Mai

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở GTVT TP tiếp tục tổ chức duy tu khẩn cấp các đoạn còn lại của đường 35 đi Bắc Sơn vào bãi rác Nam Sơn