Vì sao Waves tăng giá chóng mặt, trong khi cả thị trường đỏ lửa?

Thị trường tiền điện tử đang chìm trong sắc đỏ, nhưng mã thông báo có nguồn gốc từ Ukraina đã tăng giá gấp 2 lần.

Cuộc chiến giữa Ukraina và Nga mới bắt đầu cách đây hai tuần, và các thị trường đã nhanh chóng phản ứng: Nói chung, bên ngoài thị trường hàng hóa, sự lo lắng của các nhà đầu tư đã trở nên rõ ràng, và các chỉ số chứng khoán lớn nhất thế giới đã giảm với tốc độ nhanh.

Tiền điện tử cũng lao vào một xu hướng giảm chưa dừng lại cho đến nay. Các sự kiện quốc tế chỉ khuyến khích các đồng tiền điện tử giảm giá sau khi sụt giảm hai con số trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhưng mọi quy tắc đều có ngoại lệ của nó.

Waves, một blockchain bằng chứng cổ phần tập trung vào việc cung cấp cơ sở hạ tầng cho dapp và hợp đồng thông minh với thời gian xác nhận nhanh chóng, đã tăng ấn tượng 97% trong hai tuần qua, từ 11,2 USD vào ngày 28/2/2022, lên mức cao nhất là 24,45 USD vào Ngày 8/3/2022.

Vào thời điểm viết bài, mã thông báo này đã điều chỉnh một chút xuống 21,9 USD, nhưng vẫn còn ở mức cao so với hai tuần qua.

Waves đã rất nổi tiếng trong năm 2017 khi nó lọt vào top 20 loại tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất. Tuy nhiên, sau mùa đông tiền điện tử khét tiếng, mã thông báo đã không thể lấy lại vinh quang trước đây và với sự nổi lên của các đối thủ cạnh tranh như Solana, Polkadot hoặc Matic.

Sự phục hồi trong vài tuần qua đã đẩy mã thông báo lên vị trí thứ 48 trong bảng xếp hạng toàn cầu, tăng từ vị trí 76 hồi đầu năm.

Không có lý do kỳ diệu nào để giải thích sự trỗi dậy của Waves, nhưng có thể liệt kê một vài yếu tố.

Trước hết là dự đoán xung quanh bản nâng cấp Waves 2.0 . Bản nâng cấp hứa hẹn những cải tiến về khả năng truy cập, tốc độ và bảo mật bằng cách phát triển phiên bản nâng cao của Waves Consensus dựa trên Proof-of-Stake Sharding thực tế.

Ngoài ra, Waves đã công bố một quỹ trị giá 150 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng và giao thức chạy trên blockchain của mình. Trong một thời gian dài, hệ sinh thái Waves đã im lặng, không có sự phát triển đáng chú ý, vì vậy quỹ có thể kích thích sự quan tâm đến mạng lưới và thúc đẩy việc sử dụng mã thông báo gốc của blockchain.

Nhưng ngoài điều này, có một thực tế là người sáng lập Waves, Sasha Ivanov, là người Ukraina. Sự gia tăng của mã thông báo - trùng hợp hay không - được xúc tác sau khi một trong những dòng tweet của anh ấy nhắc nhở cộng đồng rằng anh ấy là người Ukraina.

Cộng đồng tiền điện tử đã có lập trường ủng hộ Ukraina mạnh mẽ trong chiến tranh. Những nhân vật nổi tiếng như Gavin Wood hay Vitalik Buterin đã bày tỏ tình đoàn kết với đất nước, họ cũng đã thu được lợi nhuận từ hơn 50 triệu khoản quyên góp tiền điện tử, thêm các mã thông báo mới vào ví của mình, bao gồm cả Polkadot và Dogecoin.

Có lẽ họ cũng sẽ sớm chấp nhận Waves.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương