Apple ra mắt iPhone SE 5G kỳ vọng thu hút hơn tỷ người dùng Android

Apple đã tiết lộ một chiếc iPhone giá rẻ 5G mới tại sự kiện ra mắt đầu tiên trong năm của công ty hôm 8/3, nhằm tìm cách giành thị phần từ điện thoại Android.

Trong buổi lễ phát trực tiếp từ Apple Park ở California, iPhone SE mới nhất là một trong số các sản phẩm mới tại sự kiện mùa xuân của công ty. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng giới thiệu iPad Air mới và máy tính để bàn Mac nâng cấp, cũng như chip Apple M1 Ultra mới nhất.

Thế hệ thứ ba của điện thoại giá rẻ của Apple, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, có giá khởi điểm 429 USD, cao hơn giá khởi điểm 399 USD của mẫu SE trước đó.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f8-2f0-2f9-2f4-2f39344908-1-eng-gb-2fapple-iphonese-hero-3up-220308.jpg

Nhưng iPhone SE mới nhất được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý A15 của chính Apple - con chip tương tự như trên các mẫu iPhone 13 có giá cao hơn hàng trăm USD - và hỗ trợ 5G, một tính năng để thu hút khách hàng trong mạng tiêu chuẩn không dây toàn cầu mới.

“iPhone SE mang đến những tính năng tiên tiến và hiệu suất vượt trội cho chiếc iPhone giá cả phải chăng nhất của chúng tôi”, CEO Tim Cook của Apple cho biết. "Nó sẽ thu hút những người dùng iPhone hiện tại, những người muốn có một chiếc iPhone có khả năng cao và những người dùng mới muốn trải nghiệm iPhone lần đầu tiên."

iPhone SE mới trông giống như một phiên bản làm mới của iPhone 8 và có màn hình 4,7 inch với nút Home. Mô hình mới có các màu đen, trắng và đỏ, và sẽ có sẵn để đặt hàng vào 11/3. Vận chuyển sẽ bắt đầu vào ngày 18/3.

Dan Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities, cho biết “đề xuất giá trị dành cho người tiêu dùng của 5G iPhone SE là một điểm nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và có thể chuyển thành một số lợi nhuận từ thị phần Android hơn nữa”.

Tuy nhiên, Ben Wood, nhà phân tích trưởng của công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight, cho biết mức giá khởi điểm 429 USD có thể khiến Apple tiếp cận những người tiêu dùng có ý thức về ngân sách hơn. Ông nói: “iPhone SE còn một khoảng cách khá xa so với các điện thoại thông minh Android 5G giá dưới 200 USD hiện đang được cung cấp bởi một số nhà sản xuất Trung Quốc."

Trong khi đó, Apple đã giới thiệu Mac Studio, một máy tính để bàn Mac mới sẽ được cung cấp năng lượng bởi M1 Max và M1 Ultra - một chất bán dẫn được Apple nâng cấp, có tốc độ nhanh hơn bảy lần so với chip M1 ban đầu.

m1-ultra.jpg

Apple lần đầu tiên giới thiệu chip M1 được thiết kế nội bộ của mình - dựa trên công nghệ của công ty thiết kế chip Arm thuộc sở hữu của SoftBank - vào tháng 11/2020 để thay thế bộ vi xử lý Intel như bộ não của máy tính Mac. Vào thời điểm đó, Apple cho biết sẽ mất hai năm để hoàn thành quá trình chuyển đổi từ chip Intel sang chip của riêng mình.

Với sự ra đời của Mac Studio hỗ trợ M1, Mac Pro là chiếc duy nhất còn lại trong dòng sản phẩm Mac của công ty vẫn sử dụng bộ vi xử lý Intel.

apple-studio-display-4-1392x928.jpg

Mac Studio với chip M1 Max sẽ có giá khởi điểm 1.999 USD, trong khi mẫu M1 Ultra có giá 3.999 USD. Cả hai mẫu đều có sẵn để đặt hàng và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 18/3.

Tại sự kiện hôm 8/3, Apple cũng đã giới thiệu màn hình Mac mới có giá khởi điểm 1.999 USD và iPad Air mới chạy chip M1.

IPad Air mới sẽ có khả năng 5G và bắt đầu từ 599 USD. Công ty cũng đã bổ sung một màu mới - xanh lá cây - cho dòng sản phẩm iPhone 13.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương