Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

Văn phòng là nơi làm việc hàng ngày nên có quan hệ mật thiết với tài vận và sự nghiệp. Để đảm bảo vận trình suôn sẻ hanh thông, gặp nhiều may mắn, hãy nắm vững những kiến thức cần thiết về cách xem phong thủy văn phòng.

Phong thủy chủ yếu quản lý tài vận, đối với việc điều chỉnh tài vận rất linh nghiệm. Nếu bố trí đúng cát phương, hoàn cảnh tốt lành thì nhất định trợ giúp khai thông trí tuệ, ảnh hưởng tới sự hưng suy của công việc, sự thành bại trong sự nghiệp. Bất kể là lãnh đạo cơ sở hay đi theo đường quan lộc, dù là ông chủ nhỏ hay giám đốc công ty lớn thì bàn làm việc và phòng làm việc đều cực kì trọng yếu. 

Những nhà lãnh đạo cấp cao, ông chủ, quản lý cao cấp thường quyết định đặt nơi làm việc ở hướng tốt ứng với quẻ mệnh. Nếu hướng cát là Nam thì ngồi chỗ hướng về Nam; hướng cát là Đông thì ngồi chỗ hướng về Đông… 

Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

Những nhà lãnh đạo tầm trung, giám đốc, phó giám đốc, quản lý bộ phận nên đặt nơi làm việc ở vị trí ứng với tứ trụ trong mệnh. Tức là, người mệnh khuyết Mộc thì nên ngồi hướng Đông, người mệnh khuyết Hoả thì nên ngồi hướng Nam,… 

Ngoài ra, khi chọn vị trí văn phòng, bàn làm việc còn phải cân nhắc tới vị trí phong thủy của toàn bộ toà nhà, hoàn cảnh quang cảnh, khí hậu khí tượng, tình huống kết cấu, bố trí bố cục cùng các nhân tố liên quan. Vì thế người kinh doanh, quản lý công ty nhất định phải coi trọng phong thủy, không thể bình thường không quan tâm, có chuyện mới xem xét bày bố lại thì đã không thể cứu vãn được.

Vị trí bàn làm việc

1. Sau lưng có chỗ dựa, thăng quan có quý nhân 

Khi thu xếp bàn làm việc thì tốt nhất là có chỗ dựa đằng sau, ví dụ như tường, tủ sách, tủ kệ lớn. Nếu phía sau là cửa, lối đi thì không những làm việc không yên ổn, tinh thần không yên tĩnh mà bản thân sự nghiệp cũng không có hỗ trợ, đường thăng tiến chậm chạp, không có quý nhân.

Nếu nơi làm việc không có tường hay không có điều kiện để kê tủ lớn thì bày vách ngăn, bố trí bàn hay tủ thấp cũng được. Thậm chí, không kê được bất cứ thứ gì thì hãy chọn một chiếc ghế có chỗ dựa cao lớn, vững chãi cũng có lợi cho phong thuỷ. 

Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

2. Phía trước trống trải, tiền đồ vô lượng 

Phía chính diện trước bàn làm việc cần trống trải, thoáng đãng, không nên hẹp hòi bức bách. Bàn làm việc đối diện vách tường thì tiền đồ cũng giống như bị ngăn trở, vận may không tới, không có cơ hội để thể hiện năng lực, không triển khai được những dự định đã đặt ra. 

3. Đối diện bàn không có cửa, lên chức không trở ngại               

Đối diện bàn làm việc chếch về bên hướng trái hay phải đều không nên có cửa ra vào, cửa sổ giống như đường thẳng lao tới. Nếu phạm phải lỗi phong thủy văn phòng này thì rất không có lợi đối với sự nghiệp và tài vận.

Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

4. Hướng chính diện không có trụ, làm việc không phạm sai lầm 

Chỗ ngồi làm việc nhìn thẳng ra cột trụ giống như vấp phải khó khăn trở ngại, u mê thiếu tỉnh táo. Khi làm việc sẽ mắc sai lầm lớn, bình thường cũng dễ dàng tật này bệnh kia, có hiện tượng đau đầu, sức khỏe kém. 

5. Ngồi gần cửa chính, làm việc kém hiệu quả 

Sắp xếp chỗ ngồi làm việc gần cửa chính sẽ dẫn tới hiệu quả công việc thấp xuống. Chức vị càng cao thì bàn làm việc càng phải cách xa cửa chính. Viên chức cũng nên lưu ý điểm này, chiếu theo chức vị cao thấp mà bố trí cho hợp lý. 

6. Đường đi xông thẳng vào bàn làm việc, nên dùng bình phong chắn giữ 

Bàn làm việc đối diện cửa chính hoặc có đường đi xông thẳng vào sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, có tai họa ngoài ý muốn và gây bất lợi cho quá trình thăng tiến, lên chức cũng như cơ hội phát triển công việc. Vì vậy hãy sử dụng bình phong hoặc tủ thấp chặn lại để giảm bớt hung hiểm. 

Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

7. Bàn làm việc dưới xà ngang

Trường hợp bàn làm việc ở dưới xà ngang khiến tinh thần bất ổn, choáng váng dễ sai lầm, không có lợi cho công việc. Nên dịch bàn tiến tới phía trước, cách xa xà ngang, né tránh vị trí này càng nhiều càng tốt. 

8. Chỗ ngồi đối xứng gốc nhọn

Nơi làm việc tuyệt đối không thể đối xứng với góc tường, góc nhọn, hình tam giác. Ngồi làm việc ở đây không thuận lợi, quan hệ đồng nghiệp phát sinh nhiều mâu thuẫn, hiểu lầm, dễ cãi vã, ảnh hưởng tới hợp tác. 

9. Thủ quỹ kế toán nên ngồi nơi cẩn mật 

Mỗi ngày tiền mặt thu thập khắp nơi hoặc có nhiều lần xuất tiền ra vào thì nên thu xếp két sắt, thủ quỹ, kế toán ngồi ở nơi kín đáo cẩn mật, tránh rủi ro. Hơn nữa, nếu có thể ngồi ở góc khuất, tàng phong tụ khí, phía sau có chỗ dựa thì lại càng tốt đối với tài vận của công ty. 

Phong thủy bàn làm việc cho sếp trong văn phòng công ty

10. Bàn làm việc của ông chủ lớn hơn bàn làm việc của nhân viên 

Bàn làm việc của lãnh đạo nhất định phải to lớn, hoành tráng hơn bàn làm việc của nhân viên. Nếu kích thước bàn như nhau thì hãy xếp tủ kệ lớn xung quanh để tăng cường khí thế, xứng đáng với vị trí của người chỉ huy, tạo ra uy quyền dẫn dắt những người khác. 

Cách xem phong thủy văn phòng có những điểm mấu chốt, không quá khó để thực hiện. Quan trọng nhất khi tiến hành bố trí sắp xếp là dụng tâm, dụng công, chú ý tới từng chi tiết nhỏ, lưu tâm tới sự hài hòa của tất cả các phương diện. Công ty càng lớn càng phải chú trọng tới phong thủy để việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiến lên gặt hái thành công.

MỘC MIÊN [t/h]

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương