TP.HCM tạm giữ 60.000 kit test, 80.000 viên thuốc trị COVID-19

Số thiết bị y tế và thuốc điều trị COVID0-19 bị tạm giữ vì không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sáng ngày 10/3, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Đội 6 - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ADN CARE phát hiện, thu giữ 60.000 kit test COVID-19, 80.000 viên Liên hoa thanh ôn. Đây là hàng hóa ngoại nhập khẩu nhưng không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu.

hinh-1.jpeg
Lực lượng chức năng tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Thảo – Giám đốc Công ty, là người đại diện pháp luật khai nhận đặt mua số hàng hóa này từ Campuchia và chuyển về Việt Nam, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cục QLTT TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

hinh-4.jpg

Bộ Công thương nhận định, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng buôn lậu các trang thiết bị y tế sẽ phức tạp. Tổng cục QLTT, Cục TP.HCM đã xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ đạo đến các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch COVID-19.

Đ.KHẢI

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương