Số ca nhiễm Covid-19 đã gần 100.000 người, Mỹ vẫn nới lỏng phong tỏa

Dù số ca nhiễm Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại nhưng tất cả các bang ở Mỹ đã nới lỏng phong tỏa bất chấp đại dịch.

Tính đến chiều 24/5 theo giờ địa phương, Mỹ đã ghi nhận hơn 99.200 người tử vong vì Covid-19, tăng gần 600 ca so với trước đó 1 ngày. Ngoài ra, Mỹ cùng có thêm gần 18.000 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên xấp xỉ 1,7 triệu ca.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều nhất thế giớ, số người chết còn được dự báo sẽ lên đến lên 147.000 người vào đầu tháng 8 tới.

Số ca nhiễm Covid-19 đã gần 100.000 người, Mỹ vẫn nới lỏng phong tỏa

Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các lệnh hạn chế, thế nhưng vẫn có 11/50 bang tuần vừa rồi ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục như Alabama, Arkansas, Minnesota, North Dakota, New Hampshire, Maryland, Maine, Nevada, Utah, Virginia và Wisconsin. Chưa rõ nguyên nhân khiến số ca tăng là do chính quyền mở rộng xét nghiệm hay do làn sóng bùng dịch thứ 2. 

Một số bang đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi không thể thực hiện giãn cách xã hội. 

Bác sĩ Deborah Birx, thành viên trong ban ứng phó đại dịch Covid-19 của Nhà Trắng nói rằng: "Điều này vô cùng quan trọng, chúng tôi có các bằng chứng khoa học về tầm quan trọng của đeo khẩu trang trong ngăn chặn giọt bắn".

Tuy nhiên, một số bộ phận người dân Mỹ đã lên tiếng phản đối điều này, thậm chí là khi dạo chơi ở bãi biển, nơi có hàng nghìn người, họ vẫn ung dung không dùng khẩu trang. 

Thanh Mai

Vì sao Việt Nam chiến thắng còn Mỹ thất bại trong cuộc chiến Covid-19?

Vì sao Việt Nam chiến thắng còn Mỹ thất bại trong cuộc chiến Covid-19?

Thành công trongcuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam đều nhờ khả năng điều phối người dân, định hướng truyền thông và kiểm soát doanh nghiệp một cách đồng bộ.