Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc vượt 6.000

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 5/3 thông báo nước này vừa ghi nhận thêm 322 ca dương tính với Covid-19 tính từ thời điểm 0h đến 16h hôm nay

 KCDC cũng cho biết, tính đến hiện tại ở Hàn Quốc đã có 40 người tử vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Chủ yếu những bệnh nhân này đều là người lớn tuổi và có các bệnh nền.

Khoảng 60% số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc có liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước này với dân số 2,5 triệu người. Tuy vậy, nhà chức trách y tế của Hàn Quốc hiện đang chuyển trọng tâm sang việc xét nghiệm các người dân bình thường ở Daegu do lo ngại về tốc độ lây lan nhanh chóng ở thành phố.

Trong số 6.088 người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc hiện nay có 4.327 ca ở thành phố Daegu và 861 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Hiện tại, Hàn Quốc đã xét nghiệm tổng cộng 140.775 trường hợp nghi ngờ, với 118.965 trường hợp cho kết quả âm tính.

  Nhân viên y tế sử dụng miếng dán urgo để che vết thương trên mặt do đeo kính bảo hộ trong nhiều giờ trong khi điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Dongsan ở Daegu ngày 4/3/. Ảnh: Yonhap

Nhân viên y tế sử dụng miếng dán urgo để che vết thương trên mặt do đeo kính bảo hộ trong nhiều giờ trong khi điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Dongsan ở Daegu ngày 4/3/. Ảnh: Yonhap

Thành phố Gyeongsan là "khu vực quản lý đặc biệt về bệnh truyền nhiễm"

Thông tin từ tở KBS dẫn nguồn từ Ủy ban phòng chống tai nạn và Quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc ngày 5/3 đã tổ chức buổi họp báo tại trụ sở Chính phủ ở thành phố Sejong, cho biết cuộc họp của Ủy ban do Thủ tướng Chung Sye-kyun chủ trì tại thành phố Daegu đã quyết định chỉ định thành phố Gyeongsan (tỉnh Bắc Gyeongsang) là "khu vực quản lý đặc biệt về bệnh truyền nhiễm".

Điều phối viên Ủy ban Kim Gang-rip cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới ở thành phố Gyeongsan tính tới ngày 3/3 chiếm tới 73% tổng số ca nhiễm mới của cả tỉnh Bắc Gyeongsang.

Cụ thể, có 291 ca nhiễm corona-19 ở thành phố Gyeongsan, chiếm 40% trong số 752 ca nhiễm ở khu vực tỉnh Bắc Gyeongsang. Ngoài ra, hơn một nửa trong số 262 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa nhiễm COVID-19 của tỉnh Bắc Gyeongsang đang sống tại thành phố Gyeongsan. Tại địa phương này cũng xuất hiện trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc với người bệnh, và nhóm lây nhiễm tập thể quy mô nhỏ.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc vượt 6.000

Theo đó, Ủy ban đã quyết định chỉ định thành phố Gyeongsan là "khu vực quản lý đặc biệt về bệnh truyền nhiễm" để kiểm soát dịch bệnh trong thành phố, ngăn chặn lây lan sang các địa phương khác của tỉnh Bắc Gyeongsang.

Chính phủ dự kiến đặt thêm cơ sở khám chỉ định, phòng trường hợp phải mở rộng xét nghiệm virus corona cho người dân thành phố Gyeongsan. Hiện có ba cơ sở khám chỉ định đã được đặt tại địa phương này.

Cùng với đó, Chính phủ cũng lập thêm trung tâm điều trị cho bệnh nhân nhẹ tại Cơ quan xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (KOSMES) khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang ở thành phố Gyeongsan, và mở rộng hệ thống để hỗ trợ nhanh nhất các vật phẩm phòng dịch trong trường hợp cần thiết.

Chính phủ nhấn mạnh mặc dù số ca nhiễm COVID-19 ở thành phố Gyeongsan không nhiều như thành phố Daegu, song Chính phủ sẽ sớm xác định các ca nhiễm để điều trị trước khi dịch lây lan rộng hơn tại địa phương này.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương