Sợ dịch COVID-19, Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn đồng loạt tạm dừng nhận khách du lịch

Sau Lý Sơn, đến lượt Phú Quý, Côn Đảo cũng kiến nghị ngưng nhận khách du lịch nhằm tránh bùng phát dịch COVID-19 tại đảo.

Ngày 10/3, UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) có công văn hỏa tốc tới UBND tỉnh Bình Thuận, kiến nghị tạm dừng cấp phép người nước ngoài ra đảo Phú Quý bắt đầu từ ngày 10/3/2020 như một giải pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với kiến nghị này, Phú Quý cũng khuyến khích 16 du khách nước ngoài còn trên đảo sớm về lại đất liền. Đồng thời chính quyền huyện đảo cũng đề nghị không thực hiện thủ tục cho du khách trong nước du lịch tới đảo Phú Quý thời điểm này. Cư dân trên đảo cũng được khuyến cáo không nên ra, vào đảo Phú Quý nếu không có việc cần thiết trong thời gian cả nước đang tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Các huyện đảo lo ngại du khách có thể mang theo mầm bệnh khi du lịch đến đảo. Ảnh minh họa.
Các huyện đảo lo ngại du khách có thể mang theo mầm bệnh khi du lịch đến đảo. Ảnh minh họa.

Ngày 9/3, UBND huyện Côn Đảo cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin ý kiến  về việc tạm dừng tiếp đón du khách trong và ngoài nước đến huyện đảo này.

Theo chính quyền Côn Đảo, do tình hình dịch COVID-19 trong nước và thế giới đang diễn biến phức tạp, là một huyện đảo cách xa đất liền, mỗi ngày trung bình có khoảng 3.000 du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Trong khi đó, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế quân dân y huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Sau khi cân nhắc các phương án, UBND huyện Côn Đảo đã trình UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xem xét phướng án này.

Chiều 10/3 UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản gửi gửi Sở VH&TT; Sở Y tế, UBND huyện Côn Đảo; Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo tạm ngưng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND huyện đảo Lý Sơn cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Đối với du khách nước ngoài đã lưu trú trên đảo này thì khuyến khích họ sớm trở lại đất liền.

UBND tỉnh Quảng Ngãi sau đó đã chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9/3 tỉnh này cũng không làm thủ tục cho người dân trong nước ra đảo Lý Sơn để du lịch, tới khi có thông báo tiếp theo và khuyến cáo người dân đảo Lý Sơn và người dân bên ngoài đảo, nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo.

TỪ MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương