Thái tử Anh dương tính với virus Covid-19

Thông tin Thái tử Charles nhiễm virus corona được công bố giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Anh.

Ngày 25/3, người phát ngôn của Hoàng gia Anh cho biết, Thân vương Xứ Wales, Thái tử Charles đã nhiễm virus Covid-19. Ông xuất hiện triệu chứng nhẹ, tình trạng sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà như bình thường trong những ngày qua.

Thái tử Charles là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II, năm nay 71 tuổi. Ông là người kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh. 

Theo người phát ngôn của Clarence House, bà Camilla, Nữ công tước xứ Conrnwall, phu nhân của Thái tử Charles, cũng được xét nghiệm virus Covid-19 và các kết quả ban đầu là âm tính, theo Telegraph.

Thái tử Charles đã có nhiều cuộc gặp gỡ với công chúng thời gian gần đây. 
Thái tử Charles đã có nhiều cuộc gặp gỡ với công chúng thời gian gần đây. 

Thân vương và nữ công tước đang tự cách ly tại nhà ở Scotland, cả hai đã được cơ quan thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ở Aberdeenshire tiến hành xét nghiệm và kiểm tra y tế. 

Trong thông báo cũng nêu rõ hiện chưa biết nguồn lây cụ thể cho Thân vương vì ông có nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc gần đây với công chúng. Cụ thể ngày 10/3, ông có cuộc họp với Thân vương  Albert, người đứng đầu Công quốc Monaco, tại London trong một sự kiện của tổ chức WaterAid. Thái tử Charles đã có một bài phát biểu tại sự kiện này. Khoảng 9 ngày sau cuộc gặp, Thân vương Albert thông báo ông được xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ngày 12/3, ông tham gia một buổi tiệc và dùng bữa tối liên quan đến viện trợ ứng phó cháy rừng Australia ở London. Sau đó, tham gia buổi lễ ở Cung điện Buckingham

Khi tiếp khách, ông không tiếp xúc trực tiếp với mọi người và thực hiện theo khuyến cáo phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 cho thành viên hoàng gia Anh.

Những ngày sau đó ông ít tham gia các cuộc họp và những người từng tiếp xúc với ông cũng đã được xét nghiệm. Các bác sĩ cho ằng ông có thể đã mang nguy cơ truyền nhiễm từ 13/3. 

Một đại diện của Cung điện Buckingham thông tin: "Nữ hoàng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Lần gần nhất Nữ hoàng gặp Thân vương xứ Wales diễn ra ngắn, vào ngày 12/3 và tuân theo đúng mọi khuyến cáo phù hợp về sức khỏe của mình. Chúng tôi không bình luận gì thêm".

Mới đây, Thủ tướng Boris Johnson đã tuyên bố phong tỏa toàn quốc trong vòng 3 tuần trong nỗ lực chặn virus corona tiếp tục lây lan, đồng thời hạn chế đi lại, tập trung đông người. Đây là các biện pháp nghiêm ngặt chưa từng có tiền lệ kể từ sau Thế chiến II.

Thanh Mai

Giá cao su thế giới hôm nay giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản

Giá cao su thế giới hôm nay giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản

Giá cao su thế giới hôm nay 23/3 giảm đồng loạt, mạnh nhất ở sàn TOCOM Nhật Bản với mức giảm trung bình 5% giá trị mỗi kỳ hạn.