Bitcoin rơi tự do về khu vực 45.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 18/12 giảm mạnh về vùng 48.000 USD, ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp chạm mức giá thấp nhất trong gần hai tuần. Hạ viện Brazil thông qua dự luật tiền mã hóa.

Lúc 10h ngày 18/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 45.783 USD, giảm 4,27% so với 24 giờ trước.

Tổng khối lượng vốn hóa thị trường của Bitcoin là 866.656.597.378 USD với khối lượng giao dịch trong 24h gần nhất đạt 33.783.650.200 USD, tương đương đã có tổng cộng 736.898 Bitcoin được giao dịch.

Trong khi đó, biểu đồ giá của nhiều đồng Altcoin lớn trên Coin Market Cap đi theo chiều hướng đi xuống.

Bitcoin gần như không đổi trong tuần qua, so với mức giảm 1% của ether (ETH), mức tăng 5% của mã thông báo SOL của Solana và mức tăng 38% của mã thông báo AVAX của Avalanche trong cùng thời kỳ.

Sự phân tán rộng rãi trong lợi nhuận tiền điện tử trong tuần này cho thấy rằng sự thèm muốn của nhà đầu tư đối với rủi ro vẫn còn mạnh mẽ.

Thông thường, thị trường tiền điện tử tổng thể bắt đầu có xu hướng cao hơn khi các loại tiền điện tử thay thế (altcoin) bắt đầu hoạt động tốt hơn Bitcoin.

Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo vào thứ Sáu cảnh báo Quốc hội về những rủi ro của stablecoin và tài chính phi tập trung (DeFi).

Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã trì hoãn quyết định của mình đối với các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay (ETF) của Grayscale và Bitwise, điều này cũng góp phần vào tâm trạng lo lắng trên thị trường tiền điện tử vào hôm 17/12.

Mới đây, Hạ viện Brazil đã thông qua dự luật tiền điện tử mới. Sắp tới, dự luật này sẽ tiến thêm một bước tới gần đời sống nếu được Thượng viện đồng ý. Được biết, đề án sẽ giới thiệu cơ quan trung ương có nhiệm vụ điều chỉnh mọi hoạt động môi giới tiền mã hóa, và nhiều khả năng nó sẽ là Ngân hàng Trung Ương Brazil. Ngoài ra, các hình phạt dành cho tội phạm tiền mã hóa cũng sẽ được thiết lập.

Một trong những chi tiết được đưa vào dự luật, đó là việc sàn giao dịch hoặc người quản lý danh mục đầu tư cho bên thứ ba một cách bất hợp pháp sẽ bị đưa vào tội tham ô và có thể bị phạt tiền kèm thêm phạt tù tối đa 8 năm.

Rõ ràng, Brazil đang ngày một tiến gần đến việc hợp thức hóa tiền mã hóa. Trong tương lai, không ngoại trừ khả năng nhiều quốc gia khác cũng làm điều tương tự. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương