Thủ tướng đồng ý khôi phục đường bay Việt Nam- Trung Quốc

Thủ tướng chấp thuận khôi phục đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, đây là lần đầu tiên từ 1/4 Thủ tướng cho phép khôi phục đường bay quốc tế.

Ngày 12/7, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19, trong nội dung thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc , Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh về tần suất chuyến bay, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất, theo thông tin trên báo Vnexpress.

Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được thời gian nào tiến hành quyết định trên.

Sắp khôi phục lại đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc. Ảnh minh họa.
Sắp khôi phục lại đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước, tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Campuchia).

Bộ Ngoại giao thông tin đến công dân Việt Nam ở nước ngoài về các điểm trung chuyển đón về nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học, nhất là các trường có liên kết đào tạo với nước ngoài, chất lượng cao để có phương án tiếp nhận học sinh, sinh viên và học tại Việt Nam khi có nhu cầu; thực hiện việc đón học sinh, sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam, ưu tiên từ Lào, Campuchia.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ khẩn trương chỉ đạo, đưa nhanh công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và nhu cầu của các quốc gia, nhất là ở những nơi có kết quả tốt trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, chiều 1/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ đóng cửa hoàn toàn các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13h cùng ngày để ngăn ngừa lây lan dịch COVID-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương