Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ thực phẩm cho Hà Nội, kể cả mở cửa đến 11h giờ đêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hóa cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng tại Hà Nội, không để thiếu hàng hóa.

Siêu thị Hà Nội hết sạch hàng hoá/ Ảnh minh hoạ
Siêu thị Hà Nội hết sạch hàng hoá/ Ảnh minh hoạ

Thủ tướng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô. 

Trước đó, sau thông tin trường hợp nhiễm virus Covid-19 đầu tiên của Hà Nội, người dân đã đổ đi mua nhu yếu phẩm dự trữ khiến các chợ, siêu thị lâm vào tình trạng quá tải, hàng hoá tăng giá. 

Trước tình hình này, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ kêu gọi người dân "không nên hoảng sợ, hoang mang quá mức”. Ông Huệ cũng cho biết, thành phố đã liên hệ với Phó Tổng giám đốc BigC đảm bảo cung ứng nguồn hành cho người dân. “Người dân không cần đi mua tích trữ. Nếu mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm", ông Huệ nói.

Cũng trong sáng ngày 7/3, Bộ Công Thương đã gửi thông báo về tình hình cung ứng hàng hóa tại Hà Nội. Trong đó nêu rõ mặc dù lượng mua hàng có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa vẫn đảm bảo cung cấp đủ. Trước đó, Bộ Công Thương cũng khuyến cáo các doanh nghiệp cần chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước, đồng thời chỉ đạo sát sao việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó cần điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho thủ đô.

Hiện toàn thành phố có 455 chợ; 26 trung tâm thương mại; 142 siêu thị; 1.800 cửa hàng tiện ích và số lượng lớn doanh nghiệp bán hàng online.

Sở Công Thương TP. Hà Nội cũng thông báo cho các siêu thị tăng nguồn cung, đồng thời tăng cường kiểm tra việc cung ứng hàng hóa.

TH

2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 được xác định dương tính với Covid-19

2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 được xác định dương tính với Covid-19

Hai trường hợp thứ 19 và 20 ở Việt Nam được xác nhận dương tính với virus gây bệnh COVID-19 là lái xe riêng và người bác của bệnh nhân N.H.N.