Tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân số 32

Vì người này về nước bằng chuyên cơ riêng nên sau khi hạ cánh, chỉ có 1 mình bệnh nhân phải đưa đi cách ly".

Ngày 10/3, Bộ Y tế đã công bố Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus Covid, đây là ca thứ 32 tại Việt Nam. Bệnh nhân 24 tuổi quốc tịch Việt Nam, sống tại London (Anh), từng tiếp xúc với bệnh nhân số 17 vào ngày 27/2.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân có nhiệt độ 37,5 độ C, bị ho khan và lập tức được chuyển về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng với quy trình cách ly nghiêm ngặt.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm PCR tại khoa Xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đã được cách ly tại phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Theo kết quả Xquang phổi, bệnh nhân bị tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường.

Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM sẽ có buổi hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về  Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh để đưa ra phương án điều trị với ca bệnh này. 

Tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân số 32

Đối với chuyên cơ đưa bệnh nhân về nước, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cho biết kể từ khi bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, quy trình phòng chống lây nhiễm được thực hiện đầy đủ và kỹ càng.

Máy bay ngay sau khi hạ cánh đã được khử trùng. Do máy bay của nước ngoài và tổ bay cũng là người nước ngoài nên sau khi hoàn tất khử trùng, máy bay đã lập tức về nước.

Ca bệnh này được cảnh báo trước nên không hề có tiếp xúc giữa bệnh nhân với những người khác trên máy bay. Ông Tâm cho biết: "Bệnh nhân chủ động liên hệ kiểm dịch y tế từ trước, chủ động phòng ngừa cho cộng đồng. Sau khi hạ cánh, chỉ có 1 mình bệnh nhân này phải đưa đi cách ly”.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 32 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. TP.HCM ghi nhận 4 trường hợp, 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Thanh Mai

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên giám đốc bệnh viện huyện

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên giám đốc bệnh viện huyện

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hoá về hành vi “Nhận hối lộ”.