Tình trạng sức khỏe của bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga hiện ra sao?

Hiện bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau 3 ngày được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh hiện bé Nguyễn Văn An - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga tại thị trấn Sơn Tây đã có thể mở to mắt. Bé đã tỉnh, tự thỏ tuy vậy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn. 

May mắn là dù bị viêm kết mạc nhưng mắt của bé không bị tổn thương giác mạc, tai cũng không có dấu hiệu bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Vì bé bị viêm ruột nặng nên đang được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh.

Bé hiện đã mở to được mắt.
Bé hiện đã mở to được mắt.

Trước đó vào chiều ngày 8/6, người dân tại khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã phát hiện bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ ở hố ga. Thời điểm đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi chui từ ống tai, mắt, miệng và bị kiến cắn. Theo chia sẻ của người dân, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.

Bé được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Sơn Tây vào lúc 19h00 ngày 08/6/2020. Qua thăm khám ban đầu, các y bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Thanh Mai

Nhà bê tông thô mộc vẫn đẹp hút hồn ở Sài Gòn

Nhà bê tông thô mộc vẫn đẹp hút hồn ở Sài Gòn

Bunker House ở quận 2, TP.HCM gây ấn tượng với thiết kế tường bê tông mộc mạc nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán.