Tống thống Donald Trump thích đeo khẩu trang vì nhìn giống “Kỵ sỹ cô đơn”

Ông Donald Trump nói rằng, việc đeo khẩu trang khiến ông trông giống như “Kỵ sỹ cô đơn” và ông thích nó.

Hãng thông tấn AP đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trum tỏ ra thích thú khi đeo khẩu trang và nói rằng việc đeo khẩu trang giống như "Kỵ sỹ cô đơn" - một nhân vật trong phim hành động Viễn Tây của Gore Verbinski

“Tôi ủng hộ việc đeo khẩu trang. Tôi nghĩ rằng khẩu trang là tốt. Mọi người cũng đã thấy tôi từng đeo khẩu trang”, ông Trump nói với Fox Business trong một cuộc phỏng vấn.

Hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang khi đi thăm nhà máy cách đây không lâu. 
Hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang khi đi thăm nhà máy cách đây không lâu. 

Trước đó, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đề nghị ông đeo vật dụng này ở nơi công cộng để làm gương tốt cho người dân Mỹ. “Nếu tôi ở trong một tình huống ở khoảng cách gần với mọi người, tôi sẽ hoàn toàn tuân thủ (việc đeo khẩu trang)”, ông Trump Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Cách đây không lâu ông Trump còn tỏ ra khó chịu khi bị chụp ảnh lúc đang đeo khẩu trang, trong bối cảnh các chuyên gia y tế và tổ chức ý tế khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang hoặc che mặt để đảm bảo biện pháp giãn cách xã hội. Lúc này, ông Trump lại tuyên bố rằng ông không tuân thủ theo điều này kể cả khi tiếp xúc đông người hay các nguyên thủ từ các nước khác đến. 

Thế nhưng gần đây, ông lại tỏ ra thích thú việc này. “Tôi đã đeo một chiếc khẩu trang. Tôi thích cách tôi nhìn. OK. Tôi nghĩ rằng nó là tốt. Đó là một chiếc khẩu trang tối màu và tôi nghĩ rằng nó trông ổn. Trông nó giống như Lone Ranger” – ông Trump nói thêm.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden cho biết nếu thắng cử ông sẽ ra chỉ thị về việc đeo khẩu trang. Nhưng ông Trump cho rằng việc này không cần thiết, đeo hay không là quyền lựa chọn của mỗi người. 

“Nếu mọi người cảm thấy tốt về việc đeo khẩu trang, họ nên làm điều đó”, ông Donald Trump nói. Ông Trump còn chỉ trích ứng viên Biden vì đã đeo khẩu trang trong khi đứng cách xa đám đông. “Khi không có ai ở quanh, tôi không thấy lý do gì để đeo khẩu trang cả” ông Trump nói.

Ông Trump nói virus Covid-19 là một mối phiền toái mà ông hy vọng sẽ sớm biến mất. Ông vẫn thường xuyên được xét nghiệm virus. Các trợ lý cũng như khách đến thăm Nhà Trắng, các thành viên của các phương tiện truyền thông gần gũi với ông Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cũng được xét nghiệm.

Ông Trump nói rằng mọi người đã thấy ông đeo khẩu trang nhưng chỉ có một hình ảnh về việc này.

Trên thế giới, các nhà lãnh đạo như Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đã đeo mặt nạ ở nơi công cộng để khuyến khích người dân thực hiện đảm bảo an toàn.

Ở Mỹ, một số tiểu bang như Florida, New York và Texas, đã tạm dừng hoặc giảm tốc độ mở cửa trở lại vì số ca nhiễm tăng. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng đảng Dân chủ đang thổi phồng mối lo ngại về sự tăng đột biến để gây thiệt hại về mặt chính trị cho cá nhân ông.

“Tôi nghĩ rằng đảng Dân chủ muốn thấy đất nước đóng cửa càng lâu càng tốt bởi vì họ cho rằng có lẽ như vậy là tốt cho cuộc bầu cử sắp tới...” ông Donald Trump nói.

Thanh Mai

Twitter xóa bức ảnh do TT Trump đăng vì bị tố 'đạo ảnh'

Twitter xóa bức ảnh do TT Trump đăng vì bị tố "đạo ảnh"

Sau khi nhận được báo cáo vi phạm bản quyền của một bức ảnh được TT Trump đăng tải, Twitter đã tiến hành gỡ bỏ tweet này.