Tổng thống Donald Trump: "Tôi càng ngày càng giận dữ với Trung Quốc"

Theo ông Trump, đại dịch đã mang đến những tổn thất vô cùng to lớn cho nước Mỹ.

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cảm thấy ngày càng giận dữ với Trung Quốc vì sự lan rộng của đại dịch. 

"Theo như tôi thấy, đại dịch đã lan rộng bộ mặt xấu xí của nó ra khắp thế giới, trong đó bao gồm cả những tổn thất to lớn mà nó đã gây ra cho nước Mỹ. Tôi càng ngày càng giận dữ với Trung Quốc", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Lời tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách Mỹ cảnh báo không thể kiểm soát hoàn toàn đại dịch cũng như mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang dần leo thang. 

Tổng Thống Donald Trump.
Tổng Thống Donald Trump.

Sáng 30/6, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci đã nhận định với Quốc hội rằng, mọi thứ đang "đi sai hướng" và "rõ ràng hiện nay chúng ta không thể kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh". Đồng thời đưa ra cảnh báo về số ca mắc Covid-19 có thể tăng gấp đôi 100.000 ca/ngày nếu không thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan. 

Về phía Trung Quốc, nước này đưa ra cáo buộc chính quyền Trump đang cố "chính trị hóa" đại dịch để đánh lạc hướng công chúng về khả năng xử lý dịch bệnh của ông Trump khi mà nước này đang chứng kiến số ca nhiễm bệnh và tử vong đứng đầu thế giới. Để đáp trả, các quan chức Mỹ hối thúc Trung Quốc cần minh bạch hơn về đại dịch toàn cầu này.

Thanh Mai

Iran phát lệnh bắt Tổng thống Trump, yêu cầu Interpol giúp đỡ

Iran phát lệnh bắt Tổng thống Trump, yêu cầu Interpol giúp đỡ

Iran đã ra lệnh bắt Tổng thống Trump của Mỹ và 35 người khác liên quan đến vụ giết chết tướng Qassem