TPHCM có 2 ca tái dương tính với Covid-19

Cả hai ca tái dương tính đều đã xuất viện và hiện tại đều không sốt, không ho, không khó thở.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh, thành phố đã phát hiện 2 ca tái dương tính COVID-19.

Ca tái dương tính thứ nhất là bệnh nhân 368, từng được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và xuất viện ngày 30/7. Ngày 31/7, bệnh nhân về TP.HCM được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 2/8, bệnh nhân lấy mẫu bệnh phẩm và kết quả xét nghiệm tái dương tính. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị, hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh.

Ca tái dương tính thứ 2 là bệnh nhân 397, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, xuất viện ngày 3/8. Tối 3/8, bệnh nhân về TP.HCM được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly quận 12. Kết quả xét nghiệm ngày 4/8 là âm tính. Đến ngày 6/8, bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 và được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Tính đến 10/8, TP.HCM ghi nhận 71 ca mắc COVID-19, trong đó có 62 trường hợp đã được điều trị khỏi. Ông Bỉnh cũng cho biết thành phố đang điều trị 9 bệnh nhân, tất cả có sức khỏe ổn định, không ho, không khó thở.

Thanh Mai

Nổ lớn nhà hàng sắp khai trương trên phố Kim Mã tại Hà Nội

Nổ lớn nhà hàng sắp khai trương trên phố Kim Mã tại Hà Nội

Sáng 10/8, bất ngờ xảy ra một vụ nổ nhà hàng sắp mở ở phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), khiến 3 người bị thương.