TPHCM có 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Cả ba người ở TPHCM đều từng điều trị, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 31/7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết ba  phụ nữ ở Thủ Đức, Tân Phú và quận 10 có nguy cơ cao nhiễm nCoV, hiện đang chờ Bộ Y tế công bố. Cả ba đều có dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm ban đầu của cả ba ca đều là dương tính, đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Những người này từng điều trị và chăm bệnh tại bệnh viện Đà Nẵng. 

  Cơ quan chức năng phong tỏa ba căn nhà ở quận Tấn Phú vì liên quan một phụ nữ nghi nhiễm. Ảnh: Đinh Văn.

Cơ quan chức năng phong tỏa ba căn nhà ở quận Tấn Phú vì liên quan một phụ nữ nghi nhiễm. Ảnh: Đinh Văn.

Người thứ nhất là nữ (55 tuổi), làm nghề buôn bán có địa chỉ ở Quảng Ngãi, từng điều trị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 29/6 đến ngày 22/7. Ngày 23/7, bệnh nhân cùng người nhà đi xe cấp cứu tự thuê của một nhà xe ở Quảng Ngãi từ Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh. Sau đó về nhà ở quận Thủ Đức. Ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung của quận Thủ Đức, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm người vợ dương tính nCoV, còn chồng âm tính.

Người thứ hai là nữ (61 tuổi) ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, đi thăm và chăm sóc bệnh nhân 436 tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 20/7 đến ngày 23/7. Ngày 24/7, bệnh nhân cùng chồng đi máy bay vào TPHCM, về nhà tại quận Tân Phú, đến ngày 26/7, tự cách ly y tế tại nhà. Ngày 28/7, bệnh nhân cùng chồng tự khai báo y tế và cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận Tân Phú, kết quả xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Người thứ ba cũng là nữ (57 tuổi) ở tại phường 12, quận 10, trực tiếp chăm sóc người thân là bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến ngày 20/7. Đến ngày 25/7, bệnh nhân đi máy bay về TP HCM tại quận 10 và cách ly tại nhà. Ngày 27/7, bệnh nhân có ngứa họng, đàm trong ít nên đi khám tại Bệnh viện quận 10. Bệnh viện đã khám và đưa vào khu sàng lọc của bệnh viện, báo cho Trung tâm Y tế Quận 10 tiến hành cách ly tập trung. Ngày 29/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt, khó thở nên được chuyển từ khu cách ly quận sang khu cách ly điều trị của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm dương tính ngày 30/7.

Từ tối 30/7, các quận Thủ Đức, Tân Phú và 10 - nơi có các ca nghi nhiễm đã khoanh vùng, phong toả và phun khử khuẩn.

Thanh Mai

Việt Nam ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều ở Đà Nẵng

Việt Nam ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều ở Đà Nẵng

Đến nay, Việt Nam, có tổng cộng 509 ca mắc Covid-19, trong đó, 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.