Tự lột da mặt tại nhà, đây là tất cả mọi thứ bạn cần

Thuật ngữ “lột da mặt” nghe khá khủng khiếp phải không? Nó gợi lên hình khi bóc lớp da, từng mảng được lột lên.

Quan niệm sai lầm lớn nhất là chúng ta nghĩ rằng, chỉ có thể dùng hóa chất sẽ làm bỏng da khiến nó đỏ và đau. Trừ khi bạn lựa chọn phương pháp điều trị thẩm mỹ viện khắc nghiệt hơn mà ngày nay thực tế chỉ có kết quả bình thường trong một hoặc hai ngày lại trở về như cũ. 

Hãy thử quên từ 'bóc' trong một phút và thay vào đó hãy nghĩ đến việc họ lột bụi bẩn, làm tan lớp tế bào chết và tháo gỡ tắc nghẽn các lỗ chân lông. Điều đó tốt hơn một chút phải không?

Tự lột da mặt tại nhà, đây là tất cả mọi thứ bạn cần

Thực hiện theo hướng dẫn cho người mới bắt đầu của chúng tôi và đặt niềm tin của bạn vào một loại mặt nạ. Bạn nên nhớ rằng, trong các loại chất làm sạch da có khá nhiều thành phần axit.

Công việc tuyệt vời nhất, chúng tẩy tế bào chết sâu trên mặt đồng thời đi vào cốt lõi (theo nghĩa đen!) Của tất cả các mối quan tâm chăm sóc da của bạn một cách an toàn và dễ dàng tại nhà. Chúng thường nhẹ nhàng hơn so với các loại tẩy tế bào truyền thống có thể rất mài mòn, đặc biệt nếu bạn bị nhạy cảm. Với các công thức cải tiến, thế hệ sản phẩm mới này không ngừng cải tiến, loại bỏ nguy cơ bị bỏng và cho phép ngay cả những người có làn da nhạy cảm hơn cũng có thể sử dụng.

Tẩy da chết thường xuyên (loại bỏ lớp bụi bẩn tích tụ trên khuôn mặt) là điều cần thiết cho một vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ, và lột đi một bước xa hơn là tẩy tế bào chết, làm sạch. Chúng duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách tăng cường tái tạo tế bào đồng thời tối đa hóa lợi ích của các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn. 

Theo Fiona Brackenbury, Giám đốc Giáo dục của thương hiệu chăm sóc da Carita, dùng hóa chất lột da mặt ở mức độ nhẹ thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở thanh thiếu niên, nhưng như một phương pháp điều trị tái tạo bề mặt để khắc phục các dấu hiệu lão hóa, tôi khuyên rằng nên bắt đầu từ những năm 20 tuổi. Sử dụng hóa chất làm mặt nạ.

Chọn loại chất nào để làm sạch da mặt là rất quan trọng để chọn đúng sản phẩm cho loại da của bạn, rất nhiều sản phẩm có thành phần axit trong đó. Victoria Schofield, Giám đốc điều hành giáo dục tại Dermalogica giải thích:

"Sự khác biệt giữa AHA (Alpha Hydroxy Acids) so với BHA (Beta Hydroxy Acids) là mức độ tẩy da chết. Chúng có thành phần hóa học khác nhau và do đó hoạt động khác nhau trên da của bạn. AHA (axit lactic hoặc glycol) làm tăng sự thay đổi và tái tạo tế bào BHAs (như axit salicylic) là một phân tử lớn hơn và hoạt động bằng cách loại bỏ các tế bào da chết. BHAs thích dầu (AHA là nước yêu thích) vì vậy nó rất tốt cho da nhờn, dễ nổi mụn và lỗ chân lông " .

Làm thế nào để không cần găng tay, kính bảo hộ ở đây: hầu hết các dung dịch axit chỉ được áp dụng đơn giản cho khuôn mặt của bạn (và cổ nếu nhãn khuyên) cho làn da mới được làm sạch. Điều này đảm bảo rằng không có rào cản của các loại kem và cũng ngăn chặn bụi bẩn bị hút vào. Nhưng hãy tạo cho mình một vết lớp nước ẩm khi đã dán mặt nạ, vì nước thường vô hiệu hóa tác dụng của hóa chất trong mặt nạ.

Sau khi áp dụng, điều quan trọng là phải tuân thủ bất kỳ hướng dẫn nào trên nhãn. Một số mặt nạ đục lỗ cần phải được đánh tan trong 10 phút và một số phải được dán kín. Một số muốn có một loại kem dưỡng ẩm tốt được vỗ vào sau (để đảm bảo rằng các lớp ngoài của da được bảo vệ và cân bằng hoàn hảo và không để lại cảm giác chặt chẽ hoặc không thoải mái) và một số người muốn được yên ổn cảm ơn bạn rất nhiều.

Thời gian tốt nhất để sử dụng mặt nạ là vào ban đêm khi da ở chế độ tái tạo trong khi bạn ngủ. Da của chúng ta dễ tiếp nhận hơn gấp 3 lần vào ban đêm cộng với việc nó không phải tự bảo vệ mình khỏi ô nhiễm, bụi bẩn và bụi bẩn và có thể tập trung vào việc phục hồi và làm mới.

Nếu bạn chưa sử dụng thành phần SPF trong kem chống nắng như một  thói quen vào buổi sáng (tut-tut), da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với hình ảnh trong khi được điều trị. Chọn kem chống nắng có ít nhất SPF 30.

Dấu hiệu da đỏ chỉ nên kéo dài một vài phút sau khi lột da của bạn.

Theo chuyên gia chăm sóc da (còn gọi là The Skin Whisperer) Nataliya Robinson, "cảm giác duy nhất được cho là ổn là khi bị ngứa ran. Các cảm giác da khác (nóng rát hoặc ngứa - da) có thể chỉ ra tình trạng viêm hoặc da bị tổn thương. “Nếu bạn gặp phải điều này, hãy rửa sản phẩm khỏi mặt ngay lập tức và chườm mát để làm dịu da. Robinson đề nghị sử dụng các sản phẩm có axit hyaluronic để tăng độ ẩm và trà xanh hoặc lô hội vì đặc tính làm dịu của nó. 

"Điều cần thiết là không sử dụng các sản phẩm chống lão hóa tích cực sau điều trị có thể gây kích ứng."

Tránh sử dụng retinols hoặc có khuôn mặt quá sớm sau đó, cả hai đều có thể gây kích ứng da sau khi lột da.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương