Quên Shiba Inu đi, 5 loại tiền điện tử này tiềm năng hơn nhiều

Shiba Inu đã vào top 10 tiền điện tử hàng đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên mua nó.

Shiba Inu đã tăng trưởng đáng kể trong tháng này, nhưng sẽ rất khó để duy trì mức giá cao như hiện nay. Ethereum, Cardano, Aave, Solana và Polkadot là những lựa chọn tốt hơn trong dài hạn.

Giá của Shiba Inu (SHIB) đã tăng hơn 850% kể từ đầu tháng 10, phần lớn là nhờ vào yêu cầu mua đồng meme được niêm yết trên Robinhood.

Shiba Inu là một trong nhiều sản phẩm bắt chước Dogecoin (DOGE) đã giành được thị phần sau khi Doge nổi tiếng như vũ bão.

SHIB ban đầu tăng vọt vào đầu tháng 10 sau khi Elon Musk tweet một bức ảnh về chú chó con Shiba Inu của ông, mà người hâm mộ SHIB đã lấy làm cái cớ để tung hô.

Sau đó, MUsk đã tweet rằng ông không sở hữu SHIB và tiếp tục tập trung vào Dogecoin như ban đầu. Nhưng điều này chỉ tạm thời kìm hãm sự tăng trưởng của SHIB.

Thay vào đó, những suy đoán rằng Robinhood có thể sẽ phản ứng với hơn 400.000 chữ ký của bản kiến ​​nghị đã chứng tỏ sức mạnh hơn và tiếp tục đẩy giá lên.

Thật không may, Shiba Inu rất ít được sử dụng trong thế giới thực. Toke này có một sàn giao dịch ShibaSwap, nơi các nhà đầu tư có thể đặt cọc SHIB của họ để kiếm tiền lãi. Nhưng rất khó để biết làm thế nào nó có thể duy trì mức giá này trong bất kỳ khoảng thời gian nào.

Thay vì tập trung vào Shiba Inu, nhà đầu tư hãy xem xét một số loại tiền điện tử có triển vọng dài hạn tốt hơn. Đây là năm để đưa vào danh sách theo dõi của bạn.

1. Ethereum (ETH)

Ethereum là tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường và là tiền điện tử đầu tiên giới thiệu hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh là những đoạn mã tự thực thi rất nhỏ giúp bạn có thể xây dựng các ứng dụng trên blockchain.

Ethereum đã tăng hơn 150.000% kể từ khi ra mắt vào năm 2015, nhưng hiện tại mạng lưới này đang phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng và phí giao dịch cao.

Mặc dù vậy, Ethereum vẫn chiếm thị phần lớn trong các ứng dụng phi tập trung và thật khó để đánh giá thấp lợi thế động lực đầu tiên của nó.

Nó đang trong quá trình nâng cấp lên Eth2 để làm cho hệ thống bền vững hơn và có thể mở rộng. Giả sử nó thành công, chúng ta có thể mong đợi Ethereum sẽ tiếp tục cung cấp sức mạnh cho một nhóm lớn ngành công nghiệp tiền điện tử.

2. Cardano (ADA)

Cardano là đứa con tinh thần của một trong những người đồng sáng lập Ethereum, Charles Hoskinson. Thay vì nâng cấp một chuỗi khối hiện có để làm cho nó nhanh hơn và hiệu quả hơn, nhóm Cardano đã quay trở lại bảng vẽ và xây dựng một chuỗi khối mới từ đầu.

Cách tiếp cận dựa trên nghiên cứu của Cardano có nghĩa là nó đã chậm hơn nhiều trong việc phát triển công nghệ của mình và chỉ mới gần đây ra mắt khả năng hợp đồng thông minh.

Điểm nổi bật của Cardano là nó đã có một số quan hệ đối tác trong thế giới thực, đặc biệt là ở châu Phi. Ví dụ, vào đầu năm nay, họ đã cam kết hợp tác với Bộ Giáo dục ở Ethiopia để lưu trữ hồ sơ học tập của học sinh trên blockchain.

3. Aave (AAVE)

Aave là một giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) tập trung vào ngành công nghiệp vay và cho vay. DeFi đưa người trung gian - tức là các ngân hàng - ra khỏi một số giao dịch tài chính.

Để vay từ một công ty cho vay DeFi, mọi người có thể bỏ qua các thủ tục giấy tờ thông thường hoặc kiểm tra tín dụng. Thay vào đó, họ chỉ cần đặt cọc tiền điện tử.

Cần biết rằng những người cho vay DeFi có thể bị ảnh hưởng bởi quy định gia tăng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Aave là một người chơi lớn trong lĩnh vực này và sẽ có thể điều hướng thành công bất kỳ thay đổi pháp luật nào.

4. Solana (SOL)

Solana đã chứng kiến ​​mức tăng phi thường trong năm nay, tăng hơn 12.000% kể từ ngày 1/1. Đó là một trong số các loại tiền điện tử được coi là kẻ giết Ethereum tiềm năng vì xử lý giao dịch nhanh chóng và chi phí thấp.

Tôi luôn thận trọng về việc mua coin ở mức cao của chúng, nhưng cho đến nay Solana vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó có một sự lãnh đạo vững chắc và đã thu hút một số nhà đầu tư có uy tín. Hiện tại, Solana dường như đang có vị trí tốt trong dài hạn.

5. Polkadot (DOT)

Polkadot bắt đầu giải quyết một vấn đề khác mà Ethereum và các blockchain cũ khác phải đối mặt - chúng không giao tiếp tốt với nhau.

Nó không hoàn toàn giống nhau, nhưng nó sẽ giống như có một tài khoản ngân hàng và không thể chuyển tiền đến một ngân hàng khác. Đó là lý do tại sao các giải pháp như Polkadot rất quan trọng đối với tương lai của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Có một vài người chơi trong không gian này, nhưng Polkadot có một danh tiếng tốt và đã có một số dự án đang chạy trên hệ thống của mình.

Làm nghiên cứu của riêng bạn

Tiền điện tử là một thị trường tương đối mới và chưa được kiểm soát, điều này khiến chúng trở thành những khoản đầu tư có rủi ro cao. Mỗi nhà đầu tư đều có những ưu tiên khác nhau và mức độ chấp nhận rủi ro khác nhau.

Nhưng ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái với các khoản đầu tư có rủi ro cao, vẫn tốt hơn là đặt tiền của bạn vào các đồng tiền có tiện ích trong thế giới thực hơn là các đồng meme đầu cơ.

Đảm bảo bạn điều tra kỹ lưỡng bất kỳ đồng tiền nào trước khi mua. Bạn cần phải cảm thấy thoải mái với rủi ro liên quan và xác định xem đồng xu sẽ phù hợp với danh mục đầu tư tổng thể của bạn như thế nào.

Hãy chú ý đến khả năng dẫn đầu của 1 đồng tiền điện tử, cách nó phù hợp với môi trường cạnh tranh, vấn đề mà nó có kế hoạch giải quyết và nó có thể tác động đến bao nhiêu người.

Với mức độ rủi ro và sự biến động của tiền điện tử, điều quan trọng là chỉ đầu tư số tiền mà bạn có thể đủ khả năng để mất. Bằng cách đó, nếu giá giảm vào tuần tới, bạn sẽ không phải chịu áp lực bán lỗ để trang trải các chi phí khác của mình.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương