Hàng hóa tết lên kệ, giá bình ổn tại siêu thị

Sau hơn 3 tuần công bố kế hoạch sản xuất máy thở phục vụ điều trị COVID-19, ngày 28/4/2020, Tập đoàn Vingroup đã hoàn tất và chuẩn bị đưa ra thị trường hai mẫu máy thở xâm nhập có tỷ lệ nội địa hóa cao: VFS-410 và VFS-510.

Cụ thể để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Đại diện doanh nghiệp cho biết, dù trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, thị trường mua sắm cuối năm vẫn có những dấu hiệu tích cực, và đặt kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Theo ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, đến nay người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết.

Theo AEON Việt Nam ghi nhận, lượng khách hàng đến các Trung tâm và Siêu thị của AEON, đặc biệt tại khu vực phía Nam tăng đều qua từng tuần, một phần nhờ những chính sách và chương trình kích cầu tiêu dùng từ các bộ, ban ngành và các tỉnh, thành phố. Trong dịp Tết sắp tới, người dân cũng chưa đi du lịch nhiều, mà chủ yếu dành thời gian cùng gia đình và đến các khu trung tâm mua sắm, các địa điểm trong hoặc gần thành phố.

93a718e27889b2d7eb98.jpg
Hàng hóa phục vụ tết tại các siêu thị.

Sau dịch COVID-19, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi: chú trọng sự thuận tiện, ưu tiên các hình thức mua hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt. AEON Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nhân lực phục vụ khách hàng cho dịp cao điểm mua sắm cuối năm qua nhiều kênh mua sắm đa dạng như: mua hàng qua điện thoại, qua ứng dụng AEON App/ Grab/ Shopee Food hoặc mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

AEON Việt Nam đã phối hợp các nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022 từ trước, và đảm bảo giá cả bình ổn tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu.

Theo đó, tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với cùng kì năm 2021, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…).

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sau dịch COVID-19, doanh nghiệp cũng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra tăng thêm các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook để mang đến sự tiện lợi khi khách hàng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết.

Đối với các thực phẩm truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh pía, … cùng các đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết, … AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều kích cỡ, nhiều mùi vị với nhiều mức giá. Đồng thời đa dạng về chủng loại, số lượng, kích thước sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu và đối tượng khách hàng, chú trọng vào chất lượng và mức giá ưu đãi.

Giai đoạn cuối năm và Tết cũng là một trong những dịp mua sắm lớn hàng năm. Để hạn chế tập trung đông người, thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp, AEON Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Từ các chương trình ưu đãi định kì (thứ 4 vui vẻ, giá tốt mỗi ngày, ưu đãi cho thành viên,…) đến các ưu đãi giảm giá, tặng quà trong các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn hàng tháng từ các đối tác, ngân hàng liên kết và ví điện tử.

Còn tại WinCommerce lượng hàng hoá hệ thống VinMart/VinMart+ (thuộc sở hữu của WinCommerce) chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40% - 50% so với lượng bán bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết.

VinMart/VinMart+ tập trung vào các chương trình khuyến mại, tăng giá trị giỏ quà. Bên cạnh đó cũng thương thảo với tất cả các nhà cung cấp nhằm cung cấp hàng hóa với giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao.

MM Mega Market Việt Nam chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết 2022, hệ thống này lên kế hoạch dự trữ cho những mặt hàng thiết yếu tăng từ 70 -100% so với những tháng bình thường và tăng 20-30 % so với dịp Tết 2021.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng, MM Mega Market tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như: Rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… Bên cạnh đó là một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng như: Xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm… Ngoài ra, hệ thống này còn cung cấp thêm hàng đặc sản vùng miền, hàng nhập khẩu và đặc sản Tết để đa dạng hoá nhu cầu của người tiêu dùng.

Bảng giá thực phẩm

Tên sản phẩm
ĐVT
Giá
Gạo tẻ trắng IR 64 25% tấm
Kg
15.000
Gạo trắng Jasmine
Kg
15.000
Gạo nàng thơm chợ Đào
Kg
25.000
Nếp sáp
Kg
20.000
Thịt heo đùi
Kg
120.000
Thịt heo nạc đùi
Kg
150.000
Thịt heo ba rọi
Kg
170.000
Thịt vai
Kg
110.000
Thịt nách
Kg
100.000
Thịt cốt lết
Kg
140.000
Sườn già
Kg
150.000
Chân giò
Kg
160.000
Thịt bò fillet
Kg
320.000
Thịt bò đùi
Kg
250.000
Gà mái ta làm sẵn (con 1-1,5kg)
Kg
120.000
Gà công nghiệp làm sẵn
Kg
55.000
Gà tam hoàng làm sẵn (con 1-1,5kg)
Kg
70.000
Vịt làm sẵn (con 2-2,2kg)
Kg
95.000
Cá lóc nuôi bè (0,5kg/con)
Kg
80.000
Cá thu
Kg
250.000
Tôm bạc (100-110 con/kg)
Kg
150.000
Tôm đất (tôm đồng)
Kg
200.000
Mực ống (8-10 con/kg)
Kg
180.000
Hành tím Gò Công
Kg
45.000
Đậu xanh mỡ hạt loại 1
Kg
50.000
Bắp cải Đà Lạt (lặt sạch)
Kg
25.000
Cải xanh
Kg
25.000
Bí xanh
Kg
20.000
Cà chua
Kg
25.000
Cà rốt Đà Lạt
Kg
28.000
Khổ qua
Kg
22.000
Dưa leo
Kg
22.000
Xà lách Đà Lạt
Kg
50.000
Khoai tây Đà Lạt
Kg
30.000
Mãng cầu (4-5 trái/kg)
Kg
50.000
Xoài cát Hòa Lộc (2 trái/kg)
Kg
80.000
Cam sành (loại 4-5 trái/kg)
Kg
50.000
Quýt đường loại 1
Kg
50.000
Dưa hấu tròn (trái 4-5kg)
Kg
20.000
Bưởi năm roi (trái 1kg)
Trái
45.000
Nho tươi Việt Nam
Kg
50.000
Nho tươi đỏ (Mỹ)
Kg
200.000
Nhãn thường
Kg
25.000
Táo TQ
Kg
35.000
Lê TQ
Kg
35.000
Mứt mãng cầu
Kg
150.000
Mứt hạt sen Huế
Kg
200.000
Mứt gừng Huế
Kg
150.000
Mứt bí tăm
Kg
130.000
Mứt me
Kg
150.000
Mứt dừa dẽo
Kg
180.000
Mứt khoai thanh
Kg
120.000
Hạt dưa
Kg
160.000
Nho khô (loại lớn)
Kg
180.000
Táo khô TQ
Kg
140.000
Hoa huệ
Chục
110.000
Trứng gà loại 1 các loại (Ba Huân)
vĩ 10 quả
26.000
Trứng vịt loại 1 (Vĩnh Thành Đạt)
Chục
28.000
Cá diêu hồng (con trên 0,7k/g)
Kg
70.000
Gạo Tám thơm
Kg
20.000
Trứng vịt loại 1 các loại (Ba Huân)
vĩ 10 quả
30.000
Cá hường
Kg
90.000
Cá bạc má
Kg
80.000
Cá basa
Kg
60.000
Cá thác lác
Kg
350.000
Dầu ăn tổng hợp Nakydaco (chai 1 lít)
Lít
35.000

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương