Vụ 39 người Việt chết trong container: Nghi phạm chính đã bị bắt ở Đức

Thời gian vừa qua dù là đại dịch Covid-19, đường dây này vẫn duy trì hoạt động tiếp tục đưa người vượt biên trái phép.

AFP đưa tin, ngày 26/5 vừa qua, 26 nghi phạm khác liên quan đến thảm kịch 39 người Việt chết trong container tại Anh đã bị bắt tại vùng đô thị Paris và Bỉ trong chiến dịch truy bắt phối hợp của lực lượng cảnh sát 2 nước. 

Tài xế xe tải là Maurice Robinson người Bắc Ireland trước đó đã nhận tội ngộ sát. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra triệt phá đường dây lớn hơn chuyên đưa người vượt biên trái phép. 

Vụ 39 người Việt chết trong container: Nghi phạm chính đã bị bắt ở Đức

AFP cho biết nghi phạm chính trong thảm kịch này đã bị bắt ở Upper Rhine của Đức. Đó là một thanh niên 29 tuổi, có biệt danh là "The Bald Duke" (Công tước hói). Nguồn tin nói rằng anh ta có thể là người cầm đầu mạng lưới bên Pháp. 

Nghi phạm bị bắt sau khi Pháp phát lệnh truy nã tại châu Âu. Hiện chưa rõ quốc tịch của nghi phạm.

Các công tố viên của Bỉ cho biết, 11/13 nghi phạm bị bắt ở Bỉ đã bị cáo buộc các tội buôn người, tham gia tổ chức tội phạm và lừa đảo. Nguồn tin điều tra cho biết hầu hết những nghi phạm bị bắt ở Pháp là người Việt Nam.

Sau vụ việc 39 người chết ở Anh, mạng lưới này tiếp tục hoạt động, thu đến 15.000 - 20.000 euro (167.000 - 22.200 USD) mỗi người để vượt biên từ Pháp vào Anh. Thậm chí đại dịch cũng không làm ảnh hưởng đến đường dây của chúng. 

Thanh Mai

CNY tiếp tục giảm trong bối cảnh Trung Quốc đang đối phó với những biến động kinh tế

CNY tiếp tục giảm trong bối cảnh Trung Quốc đang đối phó với những biến động kinh tế

Tỷ giá CNY hôm nay (29/5) ghi nhận Vietinbank có giá bán thấp nhất với 3.285 VND/CNY. TPBank ghi nhận giá bán cao nhất trong ngày ở mức 3.365 VND/CNY.