Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Truy tố ở khung 3-7 năm tù

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM bị truy tố hình sự về tội danh dâm ô với người chưa đủ 16 tuổi.

Liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô, theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, ngày 11/2, Viện KSND Quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Tiến Dũng (nguyên nhân viên phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội - thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 2 Điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt từ 3 - 7 năm tù.

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã giáng chức nữ Giám đốc Võ Thị Thanh Kim và cảnh cáo Phó giám đốc Phạm Đình Lương vì sai phạm trong việc phụ trách liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô.

Ông Nguyễn Tiến Dũng bị truy tố vì tội dâm ô. Ảnh: TL.
Ông Nguyễn Tiến Dũng bị truy tố vì tội dâm ô. Ảnh: TL.

Như thông tin đã đưa, ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ quận 3, là cán bộ phòng Quản lý hồ sơ - giáo dục, tư vấn của Trung tâm)  nhiều lần có hành vi sàm sỡ ngực, vùng kín nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội, nơi tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ (thanh thiếu niên, người già) không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi nhận được đơn tố giác và phản ánh của báo chí ngày 17/11, các ngành chức năng của TP.HCM vào cuộc xử lý.

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương