Vụ xả súng ở sới bạc Củ Chi: Mở rộng địa bàn truy lùng Tuấn 'Khỉ'

Cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, mở rộng địa bàn, nhưng 3 ngày vây bắt đã trôi qua, tung tích Tuấn "Khỉ" vẫn là một dấu hỏi.

Trong ngày 31/1, Công an tỉnh Tây Ninh đã tăng cường lực lượng tuần tra, hỗ trợ truy bắt nghi can. Đồng thời, cảnh sát cũng cảnh báo cho người dân, đề nghị cảnh giác khi phát hiện Tuấn.

Công an tỉnh Bình Dương đã phát tờ rơi hình ảnh Lê Quốc Tuấn và điều lực lượng tuần tra, truy tìm nghi can ở khu vực giáp ranh TP.HCM. Đại diện quân đội cũng đến hiện trường vây bắt nghi can ở Củ Chi để hỗ trợ lực lượng công an. 

Đến sáng 1/2, ở xã Trung An còn khoảng 100 chiến sĩ túc trực, quân số còn lại đang được tỏa ra các địa phương khác, lần dấu vết nghi can. Tuy nhiên đến trưa và chiều, cảnh sát bất ngờ được huy động trở lại, tiếp tục lùng sục Tuấn "Khỉ".

Quân đội cũng được tăng cường đến hỗ trợ cuộc bố ráp. Ảnh: Zing.vn
Quân đội cũng được tăng cường đến hỗ trợ cuộc bố ráp. Ảnh: Zing.vn

Nhà chức trách nhận định Tuấn có khả năng đã rời xã Trung An, huyện Củ Chi và đến tỉnh khác để lẩn trốn.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho biết bộ đội biên phòng đã triển khai lực lượng từ ngày đầu Tuấn “Khỉ” gây án.

Các đồn, trạm biên phòng đã tăng cường quân số, tăng tuần tra để truy bắt nghi can. Riêng Tây Ninh có 15 đồn, 16 trạm đều tăng cường quân ra biên giới, phối hợp với cả Campuchia để truy bắt Tuấn “Khỉ”.

Bộ Tư lệnh Biên phòng chỉ đạo hướng chính diện có khả năng Tuấn “Khỉ” lẩn trốn là Tây Ninh, Bình Phước, Long An.

Lực lượng CSCĐ được điều vây bắt ở xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: Zing.vn
Lực lượng CSCĐ được điều vây bắt ở xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: Zing.vn

Hai ngày qua, cơ quan chức năng đối diện với những thông tin đến từ nhiều phía. Trong chiều tối 31/1, xuất hiện thông tin cho rằng một người mặc áo sọc màu trắng đen, quần kaki màu đen giống Tuấn “Khỉ” chạy xe máy Exciter mang biển kiểm soát 70G1 qua địa bàn huyện Đức Huệ, Long An, hướng về biên giới.

Cơ quan chức năng cho biết thông tin này chưa chắc chắn, nhưng công an sẽ tham khảo và đang mở rộng địa bàn để truy bắt Tuấn. Ban chuyên án nhận định khu vực Củ Chi vẫn là trọng điểm của cuộc tìm kiếm nghi can.

Trong ngày 1/2 tiếp tục xuất hiện thông tin Tuấn "Khỉ" ngỏ ý muốn ra đầu thú từ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải. Qua đoạn livestream, anh Hải cho biết nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn vào 14h chiều.

Người này nói vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện là cho gặp vợ con trước. Cuộc gọi được anh Hải ghi âm.

Hiệp sĩ Hải sau đó báo cáo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an. Nhà chức trách đang giám định giọng nói để xác minh người này có phải là Tuấn “Khỉ” hay không và hiện đưa ra bất kỳ thông tin gì liên quan.

Hàng trăm cảnh sát vũ trang bố ráp ở ấp Bốn Phú truy tìm Tuấn Khỉ. Ảnh: Vnepress.net
Hàng trăm cảnh sát vũ trang bố ráp ở ấp Bốn Phú truy tìm Tuấn Khỉ. Ảnh: Vnepress.net

Trong khi đó, ngày 1/2, Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm Phạm Thanh Tâm (tức Tý "Bà Ròm", 33 tuổi) với đặc điểm nhận dạng: gầy, da ngăm đen, nói giọng miền Nam...

Ngoài việc bắn chết 4 người, Lê Quốc Tuấn bị cho là cướp một tỷ đồng tại sòng tài xỉu ở huyện Củ Chi, đưa cho Phạm Thanh Tâm, rồi bỏ trốn.

Động thái này được đưa ra sau 4 ngày điều tra thượng úy công an Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) bắn chết 4 người tại sòng bạc và một người khác trên tỉnh lộ 15. Tuấn được xác định là đã mang tiền cướp được tại sòng bạc đưa cho Tâm, sau đó cả hai bỏ trốn hai hướng khác nhau.

Liên quan vụ án, cảnh sát cũng tạm giữ nhiều người khác. Trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an TP HCM) cho biết đơn vị đã phối hợp tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh và nhiều tỉnh thành truy lùng Tuấn.

Hiện, hàng chục cảnh sát vẫn luân phiên duy trì truy tìm hắn tại xã Trung An.

Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 tử vong và một 1 người khác bị thương.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

(tổng hợp từ Zing, VnExpress)

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương