Xử lý hơn 1.200 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm về giá

Từ 31/1 - 2/2, lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn cả nước.

Chỉ trong ngày 2/2/2020, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 1.136 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và các cửa hiệu, nhà thuốc; tạm giữ 313.746 khẩu trang các loại. Như vậy, tính từ ngày 31/01 đến ngày 02/02/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ. Tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục QLTT TP.HCM xử lý đối với Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình).

Đối với số hàng 94.000 khẩu trang do Cục QLTT TP.HCM tạm giữ, sau khi làm rõ hành vi để xử lý, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình đã cam kết không vi phạm, khắc phục vi phạm nhãn và đã chuyển 94.000 cái khẩu trang hiệu Medical về chi nhánh để bán ra phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Xử lý gần 1.200 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm
Xử lý gần 1.200 cửa hàng bán khẩu trang vi phạm

Tại một số địa phương như tỉnh Quảng Bình trong 2 ngày 1 - 2/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình phối hợp với Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất các quầy thuốc, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quá trình kiểm tra, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản xử phạt đối với 9 trường hợp có dấu hiệu trục lợi bằng cách nâng giá khẩu trang khi bán cho khách hàng và không niêm yết giá bán.

Tại Nghệ An nhà thuốc Linh Chi 4, địa chỉ tại Ki ốt số 34-35 Chợ ga Vinh, TP. Vinh (Nghệ An) bị Sở Y tế tỉnh này thu hồi giấy phép, ngừng kinh doanh do bán khẩu trang y tế với giá quá cao trong “tâm bão” virus corona. Nhà thuốc này bán khẩu trang y tế Luxury loại 1 bao 2 cái cho khách hàng với giá 30.000 đồng.

Chủ nhà thuốc này lý giải do khan hàng, nhập giá cao nên bán cao. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh; không xuất trình được hoá đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Đoàn công tác tiến hành lập biên bản, phạt, yêu cầu cơ sở ngừng kinh doanh và thu hồi giấy phép của cơ sở này

Sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

NGUYỄN THUẤN

Tài xế bị khóa tài khoản nếu không đeo khẩu trang khi chở khách

Tài xế bị khóa tài khoản nếu không đeo khẩu trang khi chở khách

Ứng dụng gọi xe “be” sẽ khóa tài khoản của các tài xế không đeo khẩu trang khi chở khách giữa tâm bão virus viêm phổi Vũ Hán.