10 người thuộc chi nhánh ở TP.HCM bị khởi tố, F88 lên tiếng

Liên quan vụ việc 10 người thuộc chi nhánh ở TP.HCM bị khởi tố, F88 khẳng định có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngày 31/3, Công an ty Cổ phần Kinh doanh F88 thông tin về việc Công an TP.HCM khởi tố 10 nhân viên thu hồi nợ thuộc chi nhánh ở TP.HCM.

Theo F88, ngày 23/3, công ty nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ. Đối với 5 cá nhân còn lại, đến nay F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

10 người thuộc chi nhánh ở TP.HCM bị khởi tố, F88 lên tiếng - Ảnh 1.

Các tổ công tác Công an thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra hành chính.

Đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân bị khởi tố, F88 khẳng định công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật.

Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của công ty và quy định của pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm.

Hiện F88 phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, theo Zing.

Trước đó, chiều 30/3, tại Hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật được tổ chức tại Công an tỉnh Tiền Giang, đại tá Mai Hoàng - phó giám đốc Công an TP.HCM - cho biết công an thành phố đã triệt xóa 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, luật, mua bán nợ…

Riêng đối với chi nhánh TP.HCM của Công ty CP kinh doanh F88, cơ quan điều tra đã kiểm tra, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh (cửa hàng) có sai phạm, khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm, nhân viên, theo Dân trí.

Ngoài ra, Công an TP.HCM đã tổng kiểm tra hành chính, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh của F88 có các lỗi vi phạm quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Tại cuộc họp định kỳ tháng 3/2023, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM thống nhất đưa vụ án liên quan Công ty CP Kinh Doanh F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo, theo VTC News.

Được thành lập vào năm 2013, F88 là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển khá nhanh tại Việt Nam. F88 cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng (unbanked và underbanked) và các doanh nghiệp siêu nhỏ (Micro SME) chưa đáp ứng được các yêu cầu của các tổ chức tài chính ngân hàng.

(Tổng hợp)

AN LY