10 thương hiệu này có mức độ trung thành của khách hàng cao nhất, Apple lọt khỏi top 3

Alphabet đã gặp phải một số thông tin tiêu cực trong năm nay — từ sa thải nhân viên đến những thách thức về quy định — nhưng mọi người vẫn tiếp tục sử dụng Google, Gmail và Chrome.

Theo một báo cáo gần đây của DesignRush, một công ty B2B chuyên phân tích và xếp hạng các đại lý chuyên nghiệp, gã khổng lồ công nghệ có lượng khách hàng trung thành nhất ở Mỹ.

"Chỉ số lòng trung thành của khách hàng" của công ty đã đánh giá các công ty trong Fortune 100 theo một loạt sáu số liệu, loại trừ 40 công ty thiếu dữ liệu hoặc không tương tác trực tiếp với khách hàng.

Các số liệu đó gồm tài chính công ty, xếp hạng trung bình và khối lượng đánh giá của khách hàng, lượt theo dõi và mức độ tương tác trên mạng xã hội, các tìm kiếm trên Google liên quan đến dịch vụ khách hàng, xếp hạng mức độ phổ biến từ công ty nghiên cứu thị trường YouGov và điểm quảng bá mạng (NPS), dựa trên khả năng rằng khách hàng sẽ giới thiệu một thương hiệu hoặc dịch vụ cho bạn bè của họ.

Dưới đây là 10 thương hiệu có lòng trung thành của khách hàng cao nhất, theo bảng xếp hạng:

1. Alphabet (Google)

2. Lowe's

3. Intel

4. Apple

5. Coca Cola

6. PepsiCo

7. Amazon

8. Allstate

9. Microsoft

10. Johnson & Johnson

Vị trí hàng đầu của Alphabet được thúc đẩy bởi NPS, đánh giá của khách hàng và xếp hạng YouGov, báo cáo lưu ý: "Đánh giá trung bình của khách hàng của Google là 3,1 sao [vào đầu tháng 8], cao thứ hai trong Fortune 100. Hơn một nửa trong số 6.000- cộng với đánh giá là 5 sao. Theo YouGov, xếp hạng mức độ phổ biến 73% của Google là cao thứ hai trong nghiên cứu".

Lowe's, xếp thứ 2 tổng thể, dẫn đầu tất cả các công ty trong xếp hạng YouGov với điểm phổ biến 75%, nhiều hơn 5% so với đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Home Depot. Báo cáo cho biết công ty số 3, gã khổng lồ bán dẫn Intel, có "một số lượng tìm kiếm liên quan đến khiếu nại và dịch vụ khách hàng thấp nhất".

Báo cáo cho biết, Apple, công ty đứng ở vị trí thứ 4, từ lâu đã nổi tiếng là có lượng người hâm mộ sùng bái, nhưng "đáng ngạc nhiên" lại bị ảnh hưởng ở bộ phận dịch vụ khách hàng. Điều đó có nghĩa là mọi người tìm kiếm trực tuyến nhiều câu hỏi hỗ trợ liên quan đến Apple hơn hầu hết các công ty Fortune 100 khác, DesignRush cho biết thêm.

Tổng cộng, bốn công ty công nghệ lớn thường được coi là đối thủ cạnh tranh – Alphabet, Apple, Amazon và Microsoft – đều lọt vào top 10. Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta, cũng nằm trong Fortune 100, thì không.

Trong số các công ty phi công nghệ, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp xếp ngay cạnh nhau: Coca-Cola và PepsiCo, ở vị trí thứ 5 và 6.

Báo cáo cho biết Coca-Cola "có một số khách hàng hài lòng nhất, với số lượng tìm kiếm liên quan đến khiếu nại và dịch vụ khách hàng ít nhất". PepsiCo cao hơn Coca-Cola về điểm số NPS và mức độ tương tác trên mạng xã hội.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG