10 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất tuần qua, ông chủ Facebook dẫn đầu với 9,7 tỷ USD

Danh sách tỷ phú thế giới đã có sự biến động đáng kể khi 10 tỷ phú đến từ Mỹ và châu Á thuộc các khối ngành công nghệ, bán lẻ, tài chính và thực phẩm… đã kiếm thêm tổng cộng 49 tỷ USD chỉ trong tuần vừa qua.

Theo Forbes, người hưởng lợi nhiều nhất là nhà đồng sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg. Gia tài tỷ phú này đã chạm đến đơn vị trăm tỷ USD vào ngày 25/8 - chỉ một tuần sau khi Zuckerberg phải làm chứng trước Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) trong cuộc điều tra chống độc quyền các công ty công nghệ lớn. 

Tài sản của Zuckerberg đã nhảy vọt gần 10 tỷ USD trong tuần trước nhờ cổ phiếu Facebook tăng 4%, thiết lập kỷ lục mới vào ngày 26/8.

  Zuckerberg đã chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ phú sở hữu hơn trăm tỷ USD vào tuần qua. Ảnh: Forbes.com.

Zuckerberg đã chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ phú sở hữu hơn trăm tỷ USD vào tuần qua. Ảnh: Forbes.com.

Các chuyên gia phân tích tin rằng cú hích tăng trưởng cổ phiếu công ty đến từ thông báo thúc đẩy mảng thương mại điện tử và sự thống trị của Facebook trong mảng quảng cáo số, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ. Khi thị trường đóng cửa ngày 28/6, tài sản của Zuckerberg trị giá 107,8 tỷ USD, biến ông thành người giàu thứ tư thế giới. 

Trong số danh sách những tỉ phú kiếm lợi nhiều nhất tuần qua có 6 người đến từ Mỹ. Cả 6 đều có thêm ít nhất 3 tỷ USD khi S&P 500 kết thúc tuần với mức tăng 3%. Chỉ số này hiện đang trên đà ghi nhận kết quả tháng 8 tốt nhất kể từ những năm 1980. 

Elon Musk

  Ảnh: Bloomberg.

Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú kiếm lợi nhiều thứ hai trong tuần là Elon Musk, với thêm 6,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng giá. Cũng giống như Zuckerberg, gia tài của Musk đã vượt qua con số trăm tỷ trong tuần nhưng lại kết thúc tuần với giá trị 97,8 tỷ USD. 

Dan Gilbert

Ảnh: Bloomberg.
Ảnh: Bloomberg.

Top 10 những người kiếm được nhiều nhất tuần qua còn có Dan Gilbert - chủ tịch của “gã khổng lồ” cho vay thế chấp Rocket Companies đồng thời là chủ sở hữu của đội bóng rổ Cleveland Cavaliers.

Steve Ballmer

Ảnh: Bloomberg.
Ảnh: Bloomberg.

Ngoài ra danh sách cũng ghi nhận Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft, hiện đang sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers. Cổ phiếu Microsoft đã tăng 7% trong tuần, đóng phiên giao dịch cuối tuần với giá trị cao kỷ lục. Tài sản của Ballmer ghi nhận trong ngày 28/8 vừa qua chạm mốc 77 tỷ USD, tăng 4,4 tỷ USD so với tuần trước đó. 

Ngoài ra trong số 10 tỷ phú kiếm được nhiều nhất tuần qua còn có các đại diện đến từ Singapore và Trung Quốc, dù chỉ số chứng khoán tại các sàn Singapore, Hồng Kông và Thượng Hải không có nhiều biến động. 

Wang Wei (Vương Vệ)

10 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất tuần qua, ông chủ Facebook dẫn đầu với 9,7 tỷ USD

Đứng đầu nhóm và là người gặt hái phần trăm tài sản cao nhất tuần qua là Vương Vệ - chủ tịch công ty cung cấp dịch vụ giao hàng S.F.Holding, được biết đến như Fedex của Trung Quốc. 

Cổ phiếu của công ty đặt trụ sở tại Thâm Quyến đã tăng 22% trong tuần sau khi công ty công bố báo cáo quý II vào ngày 26/8, với lợi nhuận tăng 21% trong nửa đầu năm 2020. 

Vương Vệ đã có thêm gần 6 tỷ USD vào khối tài sản 31,4 tỷ USD trong tuần. Đặc biệt trong ngày 28/8, gia tài của Vương đã tăng gần 3 tỷ USD - mức tăng lớn nhất ghi nhận trong ngày.

Tỷ phú này kết thúc tuần bằng việc vươn lên vị trí người giàu thứ tư Trung Quốc, vượt qua Đinh Lỗi - người sáng lập công ty game trực tuyến NetEase và tài phiệt bất động sản Hứa Gia Ấn. 

Tên Tổng tài sản Giá trị tài sản tăng tuần qua Quốc gia Nguồn tài sản

MarkZuckerberg

107,8 tỉ USD

9,7 tỉ USD

Mỹ

Facebook

Elon Musk

97,8 tỉ USD

6,1 tỉ USD

Mỹ

Tesla, SpaceX

Vương Vệ

(Wang Wei)

31,4 tỉ USD

5,9 tỉ USD

Trung Quốc

S.F. Holding

Daniel Gilbert

58,3 tỉ USD

4,8 tỉ USD

Mỹ

Rocket Companies

Steve Ballmer

77 tỉ USD

4,4 tỉ USD

Mỹ

Microsoft

Warren Buffet

82,4 tỉ USD

4 tỉ USD

Mỹ

Berkshire Hathaway

Lôi Quân (Lei Jun)

20,9 tỉ USD

3,8 tỉ USD

Trung Quốc

Xiaomi

Jim Walton

65,7 tỉ USD

3,5 tỉ USD

Mỹ

Walmart

Alice Walton

65,9 tỉ USD

3,5 tỉ USD

Mỹ

Walmart

Trương Dũng (Zhang Yong)

21,9 tỉ USD

3,4 tỉ USD

Singapore

Haidilao

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương