12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao

Sống trong khách sạn sẽ thật tuyệt vời - bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp từ cửa sổ, được dọn dẹp thường xuyên, thiết kế nội thất chu đáo, phòng tắm lớn và khăn tắm sạch sẽ.

Nhưng sẽ hợp lý hơn nhiều nếu bạn biến căn hộ hoặc ngôi nhà của mình trở nên ấm cúng hơn một chút và có thể bắt đầu từ phòng tắm. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần tìm hiểu cách chủ khách sạn biến một căn phòng đơn giản có vòi sen và chìm thành một tác phẩm nghệ thuật.

1. Khăn trắng

Hầu hết các khách sạn không có ga trải giường nhiều màu sắc, khăn tắm, áo choàng và dép khác nhau. Đó là bởi vì những thứ màu trắng thực tế hơn nhiều. Chúng có thể được giặt ở nhiệt độ cao, không bị phai màu và luôn trông sạch sẽ, tươi mới.

Nếu không thích màu trắng, bạn vẫn có thể chọn những màu trơn. Để luôn biết khăn của ai, hãy thêu chữ cái đầu tiên của tên chủ nhân lên khăn.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 1.

2. Vòi sen hiện đại

Bạn không cần gạch hoặc thiết bị đắt tiền. Toàn bộ căn phòng sẽ trông như mới nếu bạn có một chiếc vòi sen hiện đại. Chúng trông đẹp và rất thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất còn sản xuất các mẫu tiết kiệm nước.

3. Thảm chất lượng cao

Những tấm thảm cũ, rẻ tiền sẽ làm hỏng diện mạo của cả phòng tắm tốt nhất. Tốt hơn là mua một cái mới phù hợp với thiết kế tổng thể. Thay một tấm thảm cao su thông thường bằng một tấm thảm cotton. Vâng, chúng cần được chăm sóc nhiều hơn, nhưng chúng trông thật tuyệt vời.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 2.

4. Một chiếc gương chức năng

Những tấm gương lớn làm cho nơi này trông rộng hơn và tạo ấn tượng tốt hơn. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng nhìn lại chính mình hơn. Nếu bạn không có chỗ cho một chiếc gương lớn, hãy lắp một chiếc gương phóng đại bên cạnh chiếc gương đầu tiên. Nhiều khách sạn sử dụng cách hack này.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 3.

5. Cửa sổ được trang trí chu đáo

Nếu tầm nhìn từ cửa sổ không được đẹp nhất, bạn có thể sử dụng cửa sổ không trong suốt, rèm đẹp và hoa … Tre trông rất đẹp và có thể ở trong phòng có độ ẩm cao.

Để làm cho căn phòng trông tươi mới, hãy treo vải tuyn bằng rèm nhưng đảm bảo vải không chạm sàn hoặc tiếp xúc với nước.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 4.

6. Một chiếc bồn rửa trông gọn gàng

Các khách sạn cung cấp các gói có dầu gội và hộp đựng thay vì nhiều chai và ống có màu sắc khác nhau.

Ví dụ: Khách sạn Vera đổ dầu gội vào chai phù hợp với màu sắc và kết cấu của vòi. Hộp đựng xà phòng cũng phải có kiểu dáng tương tự. Và Hotel Californian sử dụng giá đỡ bằng đồng phù hợp với tông màu ấm áp của phòng tắm.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 5.

7. Ánh sáng phù hợp

Khách sạn sử dụng nguồn sáng chính và nguồn sáng bổ sung. Rất thường xuyên, khu vực xung quanh gương được chiếu sáng. Tuy nhiên, đó không phải là đèn LED trên gương mà là thứ gì đó thú vị hơn.

Lựa chọn là đèn phẳng trên tường ở hai bên gương đơn giản nhất. Nếu có đủ chỗ, bạn có thể lắp đèn treo. Đừng quên nhiệt độ màu. Nhiệt độ càng cao, ánh sáng càng lạnh và càng giống khu bệnh viện. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng đèn lên tới 3.000 К.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 6.

8. Chú ý đến từng chi tiết

Ngay cả phòng tắm đơn giản nhất cũng sẽ trông như mới nếu bạn thêm một số chi tiết sáng sủa. Bạn có thể mua một loại xà phòng đặc biệt hoặc một giỏ đựng khăn tắm, đổ dầu gội vào một chiếc chai xinh xắn hoặc mua một chiếc hộp đựng bàn chải đánh răng xinh xắn.

Nến thơm, hoa hoặc một chiếc bát có cánh hoa gần bồn rửa có thể giúp bạn tạo ra bầu không khí dễ chịu. Một số khách sạn sử dụng đồ cổ để trang trí. Nếu bạn có một bức tượng dễ thương, tại sao không làm điều tương tự?

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 7.

9. Chủ nghĩa tối giản nhẹ nhàng

Chủ khách sạn cố gắng không làm quá tải thiết kế với quá nhiều chi tiết hoặc các yếu tố trang trí quá xa hoa. Phòng tắm thường đơn sắc: Cách này trông sang trọng nhưng vẫn đơn giản. Không có gì trang nhã và sạch sẽ hơn một chút ánh sáng và một phòng tắm lớn.

Màu trắng trên nền trắng là một thủ thuật hay: tất cả đồ nội thất và vòi nước phải có màu trắng, đồng thời các chi tiết nhỏ của những thứ khác phải có màu sắc phù hợp. Nếu bạn có một phòng tắm nhỏ và ánh sáng yếu, đây là điều tốt nhất bạn có thể làm. Màu trắng làm cho không gian trông rộng hơn thực tế.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 8.

10. Chất liệu và màu sắc tự nhiên

Những khách sạn tốt nhất trên thế giới đều dựa vào màu sắc và các yếu tố tự nhiên. Chỉ những khách sạn có phong cách nghệ thuật mới sử dụng màu sắc rất tươi sáng, nhưng điều này không thực sự phù hợp với một căn hộ bình thường.

Bạn có thể kết hợp sự tối giản và phong cách boho mộc mạc một chút. Trong nhiều phòng tắm, mặt bàn làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ rook trông rất tuyệt. Các phụ kiện mây cũng rất tuyệt để trang trí.

11. Điểm nhấn nội thất

Nếu bạn cảm thấy sự tối giản và màu trắng nhàm chán, bạn có thể thử nghiệm một số điểm nhấn nhất định. Ví dụ, sơn tường hoặc trần nhà màu sáng. Nhưng sàn nên giữ ở mức trung tính, nếu không sẽ quá nhiều.

Một ý tưởng tuyệt vời khác là sử dụng các đồ trang trí tường sáng tạo, chẳng hạn như các bức tranh in hình động vật, phong cảnh kỳ lạ hoặc các tác phẩm nghệ thuật. Đừng quên rằng các họa tiết đối xứng làm cho không gian trông nhỏ hơn. Nếu phòng tắm nhỏ, hãy chọn những yếu tố trang trí lớn.

Một mẹo khác mà chủ khách sạn sử dụng là chơi đùa với các hoa văn và gạch nhỏ. Bằng cách sử dụng các ô có kích thước khác nhau, bạn sẽ thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình. Một số khách sạn ở Pháp sử dụng 3 loại gạch khác nhau và thiết kế trông rất ấn tượng.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 9.

12. Khả năng sử dụng tối đa

Trong khách sạn, các phòng không chỉ hấp dẫn mà còn thiết thực. Phòng tắm được sắp xếp sao cho dễ dàng vệ sinh trước khi có khách mới đến. Bạn có thể làm tương tự trong nhà của mình.

Sử dụng gạch có cạnh đều và đường nối nhỏ vì chúng dễ vệ sinh hơn. Ngoài ra, hãy lát gạch hoàn toàn, từ trên xuống dưới.

Sử dụng hốc tường thay vì kệ chiếm không gian và bám bụi. Treo đồ đạc làm cho việc lau sàn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

12 chi tiết đơn giản biến phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao- Ảnh 10.

 (Nguồn: Bright Side)

KHÁNH VY