2,3 triệu học sinh Hàn Quốc đi học trở lại bất chấp nhiều “ổ dịch” mới xuất hiện

Việc cho học sinh đi học trở lại giữa bối cảnh ổ dịch mới xuất hiện khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng.

Từ 27/5, khoảng 2,3 triệu học sinh Hàn Quốc bao gồm mẫu giáo, lớp 1, lớp 2 và lớp 11 chính thức quay trở lại trường học. Tuy nhiên việc mở cửa trường học vào giai đoạn này vẫn khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo ngại nguy cơ bùng dịch. Đặc biệt là mới đây xuất hiện ổ dịch mới tại quận Itaewon, thủ đô Seoul.

2,3 triệu học sinh Hàn Quốc đi học trở lại bất chấp nhiều “ổ dịch” mới xuất hiện

Ngày 26/5 vừa qua, có hơn 450 trường mẫu giáo và tiểu học tư nhân tại Hàn Quốc đã thông báo hoãn việc mở cửa trường học vào hôm nay. Bao gồm các các trường học tại thành phố Bucheon và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trước đó, có một học sinh mẫu giáo và một giáo viên tiểu học đã được xác định dương tính với Covid-19. Chính quyền đã cho cách ly hàng trăm giáo viên, học sinh có liên quan đến hai người này.  

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 27/5, có 40 ca dương tính với virus Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên hơn 11.200 trường hợp với 269 ca tử vong. Trong đó, các ca mắc Covid-19 liên quan đến các quán bar và câu lạc bộ đêm tại quận Itaewon, thủ đô Seoul đã lên tới hơn 250 trường hợp.

Thanh Mai

Một học sinh đã tử vong trong vụ bật gốc cây cổ thụ ở trường học

Một học sinh đã tử vong trong vụ bật gốc cây cổ thụ ở trường học

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các em học sinh đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, tuy nhiên 1 em đã không thể qua khỏi.