4 cách kết hợp cây xanh trong ngôi nhà của bạn

Một trong những giải pháp được áp dụng chính là đưa thiên nhiên vào nhà, đặc biệt là cây xanh, vừa có tác dụng trang trí cho ngôi nhà, vừa giúp thanh lọc không khí, giảm stress hiệu quả.

Để có được một không gian sống lý tưởng, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo sức khỏe, nhiều người ngày nay có xu hướng tìm đến các giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong môi trường sống. Một trong những giải pháp được áp dụng chính là đưa thiên nhiên vào nhà, đặc biệt là cây xanh, vừa có tác dụng trang trí cho ngôi nhà, vừa giúp thanh lọc không khí, giảm stress hiệu quả.

Dưới đây là các gợi ý giúp bạn trang trí cây xanh một cách hiệu quả và sáng tạo

Đặt cây trên bàn bếp, bàn làm việc

Cây lớn có thân to, tán rộng có thể trở thành điểm nhấn cho không gian. Bạn có thể trồng cây trên bàn bếp hoặc bàn làm việc. Để chọn được loại cây phù hợp với ngôi nhà, bạn nên lưu ý hướng cửa sổ và có lượng ánh sáng đủ để cây hấp thụ. Nếu hướng ánh sáng nhà bạn là hướng Đông hoặc hướng Nam, chắc chắn cây bạn trồng sẽ nhận được lượng lớn ánh sáng tự nhiên, bạn có thể trồng loại bang Singapore hay đa búp đỏ. Ngược lại, ánh sáng ít ở hướng Tây hoặc hướng Bắc sẽ phù hợp với các loại cây như phát lộc, lưỡi hổ, kim tiền,…

khong-gian-lam-viec

Nguồn: proce.vn

Treo cây trên cao

Với không gian có diện tích khiêm tốn như phòng tắm hay toilet, bạn có thể treo những cây như dương xỉ, trầu bà,…trên dầm, cột dưới trần nhà.  Nếu bạn treo cây trên cao, hãy chọn những vị trí có ánh sáng tốt, dễ tháo lắp để tưới nước.

trao-cay-tren-cao

Nguồn: TOTO

Trồng cây dưới khu vực cửa kính

Hầu hết các loại cây đều cần nhiều ánh sáng tự nhiên, vì vậy chúng sẽ phát triển tốt ở những khu vực có nhiều cửa kính.

Những loại cây nhiệt đới như chuối cảnh, thiên điểu... là lựa chọn hàng đầu cho khu vực này. Không những thế, với tán lá to, màu xanh bắt mắt, chúng sẽ mang không khí ở các khu nghỉ dưỡng đến cho ngôi nhà. Ngoài ra chúng còn có tác dụng như một phụ kiện quan trọng kết nối các nội thất trong nhà.

cay-duoi-kinh

Nguồn: Happynest

Trồng cây gia vị trong bếp

Ý tưởng này đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích nấu ăn và thường xuyên ra vào khu vực bếp núc. Bởi có vài mảng xanh trong không gian bếp sẽ giúp cho tâm trạng của các “đầu bếp tại gia” được cải thiện và hương vị của món ăn từ đó cũng hấp dẫn hơn rất nhiều.

Một khu vườn thảo mộc không chỉ tô điểm cho căn bếp mà còn cải thiện hương vị món ăn và sức khỏe của cả gia đình. Cụ thể, bạn có thể trồng húng quế tươi, rau mùi, hương thảo... và các loại gia vị khác.

trong-cay-thao-moc

Nguồn: Eva.vn

H.N tổng hợp