5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8)

Dưới đây là những tin tức quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần để bắt đầu ngày giao dịch tại thị trường Mỹ.

1. Bài phát biểu của Chủ tịch Powell

Mọi thứ được chuẩn bị cả tuần cho thời điểm này. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu lúc 10 giờ sáng (theo giờ ET) từ Jackson Hole, Wyoming và toàn bộ thế giới đầu tư sẽ theo dõi. Các nhà đầu tư rất muốn nghe ông sẽ nói định hướng và kế hoạch như thế nào khi thảo luận về các động thái tiếp theo của Fed trong cuộc chiến chống lạm phát tràn lan. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8) - Ảnh 1.

Ủy ban thiết lập chính sách chính của ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% vào tháng tới, nhưng các thị trường đang trông đợi sự rõ ràng về những gì Powell và phi hành đoàn sẽ làm ngoài điều đó. Nhưng, như Patti Domm của CNBC viết, không có khả năng thị trường sẽ nghe thấy những gì họ muốn từ Fed.

2. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ sụt giảm

Các thị trường có vẻ hướng đến một ngày mở cửa thứ Sáu đầy lạc quan khi họ chờ đợi nhận xét của Powell vào cuối buổi sáng. Cổ phiếu đã có một ngày thứ Năm chiến thắng, nhưng họ đã sẵn sàng cho tuần giảm thứ hai liên tiếp khi đợt biểu tình mùa hè cạn kiệt. Báo cáo thu nhập thực tế cũng đã hoàn thành, không có tên tuổi lớn nào được thiết lập để cân nhắc vào thứ Sáu. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8) - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Gap đang hoạt động tốt trong giao dịch ngoài giờ sau khi nó báo cáo kết quả hàng quý và rút lại hướng dẫn cho năm sau tiếng chuông đóng cửa vào thứ Năm. "Nhìn chung, đây vẫn là thời điểm thực sự hấp dẫn để đầu tư vào cổ phiếu. Hiệu quả hoạt động của công ty cơ bản là mạnh mẽ đối với các công ty chất lượng cao nhất, và bội số giảm vì lo ngại vĩ mô, "Giám đốc danh mục đầu tư của Upholdings Robert Cantwell nói với CNBC .

3. Tầm nhìn xa của Bed Bath & Beyond

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8) - Ảnh 3.

Các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến Bed Bath & Beyond sau khi ông trùm chứng khoán Ryan Cohen bán phá giá vào tuần trước sẽ nhận được thông tin cập nhật vào tuần tới về cách công ty có kế hoạch củng cố tài chính và nỗ lực giành lại khách hàng. 

Tờ Wall Street Journal đã báo cáo rằng chuỗi cửa hàng gia dụng gần đạt được nguồn cung cấp 400 triệu USD từ Sixth Street Partners, công ty đã cho các nhà bán lẻ khác đang gặp khó khăn như JC Penney vay. 

Sẽ rất khó để Bed Bath tạo ra sự thay đổi, ngay cả khi nó củng cố bảng cân đối kế toán của mình, vì những người mua sắm bị ảnh hưởng bởi lạm phát đang mua nhiều hàng tạp hóa hơn và ít mặt hàng tùy ý hơn.

4. Lần đầu tiên dành cho Chipotle

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8) - Ảnh 4.

Phong trào lao động đã giành được thắng lợi lớn vào thứ Năm tại Michigan, nơi các công nhân tại một nhà hàng Chipotle đã bỏ phiếu để đoàn kết với Teamsters. Đây là địa điểm đầu tiên của chuỗi cửa hàng Mexico làm như vậy. 

"Các Teamster đã chống lưng cho những người lao động này. Họ sẽ có một công đoàn mà họ có thể tự hào, biết cách hoàn thành công việc", chủ tịch của Teamsters Local 243 nói. 

Trong khi đó, công ty nói với CNBC rằng họ "thất vọng" về sự phát triển này. Chipotle có năm ngày để nộp đơn phản đối. Cuộc bỏ phiếu diễn ra vài tuần sau khi chuỗi đóng cửa vĩnh viễn một nhà hàng ở Maine sau quyết định của nhân viên nộp đơn cho một cuộc bỏ phiếu của công đoàn.

5. Bản tuyên thệ của ông Trump sắp công bố

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (26/8) - Ảnh 5.

Cảnh trên không về ngôi nhà Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi Trump nói rằng các đặc vụ FBI đã đột kích nó, ở Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ.

Chúng ta nên hiểu rõ hơn về lý do tại sao FBI nhận được lệnh khám xét để thu giữ một số hộp tài liệu từ ngôi nhà Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida vào đầu tháng này. 

Một thẩm phán liên bang đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp công bố một phiên bản biên tập lại của bản tuyên thệ được sử dụng để biện minh cho việc khám xét. Các nhà chức trách đã cảnh báo rằng nếu không niêm phong tài liệu sẽ tiết lộ quá nhiều về cuộc điều tra và có thể khiến các nhân chứng gặp rủi ro. Tài liệu dự kiến được niêm phong vào trưa nay. 

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy