5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11)

Dưới đây là những tin tức quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần biết để bắt đầu ngày giao dịch của mình tại thị trường Mỹ.

1. Ngày của Fed

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào chiều nay (2/11) với quyết định tiếp tục thực hiện một đợt tăng lãi suất 0,75% nữa. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ tập trung để nghe Fed và Chủ tịch Jerome Powell sẽ nói gì về hành động tiếp theo của họ với thị trường việc làm và nền kinh tế vẫn đang lạm phát nóng. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11) - Ảnh 1.

Michael Gapen, nhà kinh tế trưởng của Bank of America, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng Fed đã mở ra cánh cửa cho việc giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 12". Tuy nhiên, những người theo dõi thị trường khác cho rằng, ông Powell sẽ tránh cố gắng tạo ra quá nhiều phấn khích cho việc giảm tốc độ tăng lãi suất. 

2. Sự tụt dốc của Amazon

Tất cả lợi nhuận của Amazon có được trong thời điểm đại dịch covid -19 đã biến mất. Gã khổng lồ thương mại điện tử và điện toán đám mây đã phải chịu ngày thua lỗ thứ năm liên tiếp trên các thị trường vào ngày 1/11, giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. 

Vốn hóa của Amazon đã giảm xuống dưới 1.000 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu đã giảm gần 42% trong năm nay, khi gã khổng lồ công nghệ cố gắng nắm bắt thực tế rằng người tiêu dùng không chi nhiều tiền cho những thứ như họ đã làm trong những ngày đầu của đại dịch. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11) - Ảnh 2.

Thay vào đó, mọi người đang chống lại lạm phát bằng cách tập trung nhiều hơn vào các mặt hàng thiết yếu, chẳng hạn như hàng tạp hóa, đồng thời sau khi kết thúc hai năm hạn chế do Covid-19, họ có xu hướng đi ăn ngoài, tiệc tùng và đi du lịch nhiều hơn. 

Ngày nay, việc nhìn thấy những gói hàng Amazon để lại trước cửa nhà của bạn không hứng thú bằng một cuộc vui đến châu Âu hoặc một số bánh mì kẹp thịt và bia với bạn bè.

3. 'Những đám mây đen' cho thương mại

Công ty vận tải biển khổng lồ Maersk hôm nay đã cảnh báo về thời kỳ ảm đạm sắp tới đối với thương mại toàn cầu, ngay cả khi hãng này báo cáo lợi nhuận do việc kinh doanh đường biển của mình bị tính phí cao. 

Søren Skou, Giám đốc điều hành của công ty Đan Mạch, cho biết: "Với cuộc chiến ở Ukraina, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, lạm phát cao và suy thoái kinh tế toàn cầu đang nóng, có rất nhiều sự tiêu cực trong tương lai". 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11) - Ảnh 3.

Ông cho biết tất cả những điều đó đều ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của người tiêu dùng, dẫn đến nhu cầu về dịch vụ vận chuyển sẽ giảm xuống. Đổi lại, công ty tin rằng họ đã chứng kiến mức thu nhập cao nhất từ hoạt động kinh doanh biển và mọi thứ đang chậm lại trong quý IV.

4. Nga cho biết thỏa thuận ngũ cốc đã trở lại

Hôm nay, Nga đã đồng ý tái tham gia một thỏa thuận với Ukraina để giữ cho xuất khẩu ngũ cốc tiếp tục được duy trì. Điện Kremlin đã đình chỉ việc tham gia vào thỏa thuận vào cuối tuần qua, với lý do các cuộc tấn công nhằm vào các tàu của họ ở Biển Đen. Việc tạm dừng đã khiến giá ngũ cốc tăng đột biến. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11) - Ảnh 4.

Ukraina bác bỏ tuyên bố của Nga. Tuy nhiên, hôm nay, Nga cho biết họ đã nhận được sự đảm bảo từ Ukraina rằng họ sẽ không tiến hành các hoạt động quân sự chống lại lực lượng Nga ở hành lang Biển Đen. 

5. Nhu cầu thế chấp vẫn yếu

Tỷ giá giảm nhẹ trong tuần trước không làm dấy lên nhiều nhu cầu thế chấp mới. Thật vậy, nhu cầu tổng thể đã giảm do người mua chủ yếu đứng ngoài lề với lãi suất dao động trên 7% và giá vẫn ở mức cao mặc dù đã hạ nhiệt đột ngột gần đây. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Tư (2/11) - Ảnh 5.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp Mỹ, nhu cầu về các khoản thế chấp tái cấp vốn đã tăng lên một chút, nhưng không đủ để phục hồi. Các nhà xây dựng nhà đã nói rằng nhà ở đang trong thời kỳ suy thoái, và bây giờ họ đang cảnh báo rằng thời điểm khó khăn hơn sắp đến trong năm mới.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY