5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'

Đặt cược giá Bitcoin của các nhà giao dịch Bitcoin vẫn tăng vững chắc khi biến động giảm trở lại mức đóng cửa hàng tháng vào tháng 9.

Bitcoin sắp kết thúc đợt tăng giá bất thường "Rektember" khoảng 9% khi dự đoán giá BItcoin sẽ tiếp tục tăng.

Việc kiểm tra lại mức hỗ trợ 64.000 USD không làm giảm niềm tin của những người đầu cơ Bitcoin

Ngược lại với hai tuần qua, Bitcoin đã chứng kiến một đợt bán tháo vào ngày 30/9 hàng tuần khi mức hỗ trợ trong phạm vi giữa 64.000 USD xuất hiện để kiểm tra lại.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy mức thấp cục bộ là 64.198 USD trên Bitstamp trước khi phục hồi khiêm tốn.

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 1.

Biểu đồ BTC/USD 1 giờ. Nguồn: TradingView

Với việc sắp đóng cửa hàng tháng, nhà giao dịch nổi tiếng CrypNuevo, người đã dự đoán sự sụt giảm, nằm trong số những người đang tìm kiếm một vị thế mua Bitcoin mới trong tương lai.

"Chúng ta có thể thấy một số biến động liên quan đến việc đóng cửa hàng tháng", ông thừa nhận trong một chủ đề trên X cùng với bản in biểu đồ 4 giờ.

"Vì vậy, có thể một đợt vượt qua các mức cao vào thời điểm đó sẽ đảo ngược trở lại mức hỗ trợ. Từ mức hỗ trợ, nếu chúng ta tăng trở lại và giành lại mức cao, đối với tôi sẽ còn rất lâu nữa cho đến mức kháng cự thứ 2".

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 2.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: CrypNuevo/X

CrypNuevo lưu ý tính thanh khoản trên sổ lệnh trao đổi có khả năng thúc đẩy chuyến đi tới 67.000 USD sắp tới. Ông nói thêm: "Việc mất đi sự hỗ trợ sẽ đưa chúng ta đến tình trạng thanh lý giảm giá".

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 3.

Bản đồ nhiệt thanh lý BTC (Binance). Nguồn: CrypNuevo/X

Trong khi đó, Matthew Hyland lạc quan cho rằng ngay cả việc điều chỉnh giá Bitcoin sâu hơn cũng không có nghĩa là sự trở lại của Bitcoin trên các khung thời gian dài hơn sẽ kết thúc.

"Nếu Bitcoin đóng cửa hàng tuần trên 65.000 USD, chúng tôi sẽ thiết lập mức cao hơn và mức thấp cao hơn lần đầu tiên sau hơn 6 tháng và thiết lập một sự thay đổi xu hướng", ông nói với những người theo dõi X.

"Sự sụt giảm trong tương lai sẽ là cơ hội và xu hướng phải chuyển sang tăng giá. Bất kỳ mức giảm nào ở mức 52.600 USD chỉ là mức thấp cao hơn".

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 4.

Biểu đồ BTC/USD 1 tuần. Nguồn: Matthew Hyland/X

Thị trường để mắt tới Powell, dữ liệu thất nghiệp của Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ bắt đầu tuần kinh tế vĩ mô với bài phát biểu vào ngày 30/9.

Tham dự hội nghị Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia, Powell sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm ra những tín hiệu về động thái lãi suất tiếp theo của Fed.

Sau khi bất ngờ cắt giảm 0,5 điểm phần trăm trong tháng này, các thị trường đang chú ý đến hiệu suất lặp lại tại cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 7/11. Tuy nhiên, khả năng điều này có thể thay đổi đáng kể, tùy thuộc vào quan điểm của Powell và dữ liệu vĩ mô xu hướng.

Tuần này, số liệu thất nghiệp chiếm vị trí trung tâm, vốn được coi là chất xúc tác biến động Bitcoin vào năm 2024.

The Kobeissi Letter coi khả năng Fed "đi sau" trong việc hạ lãi suất. "Việc giảm lãi suất ban đầu không có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế vì phải mất từ 6 đến 24 tháng mới thấy được hiệu ứng", Kobeissi lưu ý trên X.

Tuy nhiên, Kobeissi nằm trong số những người lập luận rằng ngay cả mức giảm 0,5 điểm phần trăm ban đầu cũng đã đi quá xa. Tuy nhiên, theo ước tính mới nhất từ FedWatch Tool của CME Group, mức cắt giảm 0,5 điểm phần trăm khác sẽ dẫn đầu trong tháng 11 ở mức 52,2%.

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 5.

Xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Ở những nơi khác, việc Trung Quốc bắt tay vào các biện pháp kích thích kinh tế sâu rộng là chủ đề luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà giao dịch tài sản rủi ro.

Kobeissi cho biết: "Trung Quốc vừa trải qua 5 quý giảm phát liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ năm 1999". "Bây giờ, chúng ta đang chứng kiến dòng vốn quay trở lại thị trường chứng khoán khi các biện pháp kích thích bắt đầu".

Rốt cuộc thì đó không phải là một "Rektember" như vậy sao?

Mặc dù đang nhích nhẹ về mức đóng cửa hàng tháng, Bitcoin vẫn đang đạt được hiệu suất tốt nhất trong tháng 9 được ghi nhận.

Dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass cho thấy sự tương phản rõ rệt giữa năm 2024 và tháng 9 điển hình đối với BTC/USD.

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 6.

Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Trong 10 năm qua, mức trung bình tổng của Bitcoin có xu hướng giảm 3,6% vào cuối tháng, trong khi hiện tại, phe bò đang mong đợi mức tăng khoảng 9%.

Trong tương lai, thậm chí còn có nhiều thời điểm thú vị hơn đang chờ đợi những nhà đầu cơ giá lên: Tháng 10, được biết đến trong giới tiền điện tử với cái tên "Uptober" nhờ hiệu suất thị trường thường rất ấn tượng, đã gần đến.

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 7.

Nguồn: BitcoinHyper

CoinGlass tiết lộ một thách thức khó khăn đối với BTC/USD vào tháng tới – mức tăng trung bình trong tháng 10 là gần 23%.

Từ mức độ hiện tại, điều này có nghĩa là một mức cao mới mọi thời đại - điều mà các nhà bình luận vẫn coi là một khả năng khác biệt.

"Các loại tiền thay thế đã sẵn sàng tăng gấp 3-5 lần, trong khi Bitcoin có khả năng phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trong quý tới, sau vàng", nhà giao dịch tiền điện tử, nhà phân tích và doanh nhân Michaël van de Poppe dự báo trong một trong những bài đăng X mới nhất của mình.

Kể từ năm 2013, chỉ có hai tháng 10 "đỏ", những tháng này có mức lỗ tối đa chỉ dưới 13%.

Coinbase phục hồi trở lại

Một yếu tố quan trọng của hành động giá BTC kể từ tháng 3 là sự tham gia của nhà đầu tư bán lẻ giảm mạnh.

Sự quan tâm của người tiêu dùng phổ thông giảm đáng kể khi Bitcoin và tiền điện tử sụt giảm trong nửa năm sau đó. Tuy nhiên, bây giờ sự thay đổi có thể đang diễn ra.

Như Cointelegraph đã đưa tin, các sàn giao dịch và giao dịch đang dần dần quay trở lại xu hướng phổ biến, bằng chứng là số lượt tải xuống một ứng dụng cụ thể – ứng dụng của nền tảng giao dịch lớn nhất ở Mỹ - Coinbase.

Vào ngày 28/9, ứng dụng Coinbase được xếp hạng trong số 400 ứng dụng hàng đầu trên Apple AppStore, trong khi nghiên cứu cho thấy rằng một khi nó lọt vào top 200, điều kiện thị trường tăng giá có xu hướng phát triển mạnh mẽ.

"Nói cách khác, nhiều người bắt đầu tải xuống ứng dụng hơn khi Bitcoin đang kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại (tháng 11/2020 ở mức 20.000 USD và tháng 3/2024 ở mức 69.000 - 74.000 USD)", tác giả của nó, tài khoản phân tích Bitcoindata21, đã viết trong một bài đăng X vào đầu tháng này.

Bitcoindata21 cũng lưu ý rằng khi Coinbase nằm ngoài top 500 ứng dụng phổ biến nhất, thị trường tiền điện tử có xu hướng đang trong giai đoạn giảm giá.

"Quan trọng nhất là ứng dụng đã đạt vị trí số 1 vào tháng 12/2017, tháng 4/2021 và tháng 11/2021…", họ kết luận.

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 8.

Tải xuống ứng dụng Coinbase. Nguồn: Bitcoindata21/X

Trong khi đó, phí bảo hiểm Coinbase đo lường sự khác biệt về giá trao đổi giữa cặp BTC/USD của Coinbase và BTC/USDT trên sàn giao dịch lớn nhất toàn cầu Binance, hiện đã dương trở lại.

Cá voi non thể hiện màu sắc của chúng

Khi nói đến những chuyển động của thị trường bắt nguồn từ các nhà đầu tư khối lượng lớn, dữ liệu onchain cho thấy một xu hướng mới đang nổi lên.

Trong một trong những bài đăng trên blog Quicktake vào ngày 27/9, nền tảng phân tích onchain CryptoQuant đã phân biệt giữa cá voi Bitcoin cũ và mới.

"Trong tháng qua, những cá voi với hơn 155 ngày không hoạt động đã ít chiếm ưu thế hơn trong việc chốt lời vì giá Bitcoin đã phục hồi", cộng tác viên Cauê Oliveira tiết lộ.

"Mặt khác, những cá voi mới đã tích cực chốt lời, cho thấy rằng mối quan tâm đến việc đóng vị thế chiếm ưu thế ở những người chơi tổ chức đã tham gia thị trường trong 5-6 tháng qua".

5 điều cần biết về Bitcoin tuần này: Mức cao nhất mọi thời đại mới trong 'Uptober?'- Ảnh 9.

Cá voi Bitcoin nhận được lợi nhuận (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CryptoQuant

Biểu đồ đi kèm cho thấy lợi nhuận thu được từ nhóm cá voi - và những tay lão làng vẫn giữ vững vị thế của mình.

Oliveira nói thêm: "Các nhà đầu tư tổ chức cũ đã chiếm ưu thế hơn trong nửa đầu năm với mức chốt lời cao, nhưng giờ đây dường như đang chờ đợi một thị trường thuận lợi hơn cho vị thế của họ".

"Điều này có thể làm giảm áp lực bán vào thời điểm này, tạo cơ hội cho giá xây dựng cấu trúc tích cực hơn trong đợt phục hồi này".

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG