5 sự kiện kinh tế cần theo dõi trong tuần này (22 - 26/4)

Thị trường chung hỗn loạn vào tuần trước khi tin tức về xung đột xuất hiện trên các mặt báo. Đó là một tuần tin tức bận rộn đến mức gần như không ai để ý rằng Fed hiện đã rút lại hầu hết các cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Một số cái tên bị siết chặt trong những tuần qua như Super Micro Computer (SMCI) và MicroStrategy (MSTR) đã có những tuần khó khăn khi không khí bắt đầu trở nên khó khăn khi sự cường điệu xung quanh chúng mờ dần. Cả hai đều kết thúc tuần với mức giảm hơn 20%

Tuần này chúng ta sẽ có thu nhập đầy đủ, dữ liệu Lạm phát và dữ liệu PMI vào giữa tuần.

Dưới đây là 5 điều cần xem trong tuần này trên thị trường.

5 sự kiện kinh tế cần theo dõi trong tuần này (22 - 26/4)- Ảnh 1.

Thu nhập

Thu nhập công nghệ đang tăng mạnh trong tuần này với Tesla (TSLA) sẽ ra mắt vào thứ Ba, Meta Platforms (META) sẽ ra mắt vào thứ Tư và Microsoft (MSFT), Google (GOOGL) và Intel (INTC) sẽ ra mắt vào thứ Năm. 

Netflix đã báo cáo vào tuần trước với sự vượt trội về hầu hết các số liệu nhưng vẫn dựa trên thông tin triển vọng. Với hầu hết các công ty này, AI cũng có thể là một chủ đề đáng chú ý. 

Thuật ngữ AI đã được sử dụng rất nhiều trong các cuộc gọi báo cáo thu nhập kể từ vụ bùng nổ ChatGPT năm ngoái và đã trở thành động lực tăng vọt mà nhiều công ty cần. Tuy nhiên, khi AI bắt đầu ổn định, liệu nó có tiếp tục mang lại động lực tích cực cho cổ phiếu không?

Cũng sẽ ra mắt trong tuần này là Boeing (BA), và với tất cả các vấn đề xung quanh công ty này, sẽ rất thú vị để xem báo cáo thu nhập như thế nào. Một điều cần chú ý là bất kỳ tuyên bố nào xung quanh cuộc điều tra đang diễn ra của Quốc hội hoặc bất kỳ gợi ý nào về quá trình sản xuất/sản xuất. Một trong hai điều này có thể tác động đáng kể đến giá cổ phiếu.

Căng thẳng Trung Đông

Căng thẳng tiếp tục leo thang ở Trung Đông khi các cuộc tấn công giữa Israel và Iran dường như cũng gia tăng. Ngoài dầu, điều này cũng gây ra biến động đáng kể trên thị trường tổng thể. 

Mặc dù không thể tính toán thời gian cho tin tức, nhưng một cách để bảo vệ khỏi sự biến động gia tăng là giữ giao dịch của bạn ở mức nhỏ hoặc bạn có thể phòng ngừa rủi ro cho giao dịch đó. 

Khi các cuộc tấn công gia tăng, thị trường Mỹ bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi tin tức này, tuy nhiên, hầu hết các đợt bán tháo này đều được mua lại trong những phiên sau đó.

PMI

Thứ Ba, chúng ta có PMI Dịch vụ và Sản xuất Flash công bố lúc 9h45. Như đã thảo luận vào tuần trước, chúng ta có thể rơi vào tình trạng "tin xấu là tin tốt" trên thị trường. Thị trường càng thể hiện sức mạnh và khả năng phục hồi lâu thì chúng ta càng có thể có tỷ giá cao hơn. 

Kết quả là, nếu chúng ta sai sót hoặc có kết quả trái chiều giữa hai chỉ số PMI, chúng ta có thể thấy thị trường phục hồi nhờ dữ liệu kém. Nếu chúng ta đánh bại và cho thấy một nền kinh tế mạnh mẽ hơn, chúng ta có thể thấy thị trường tiếp tục bán ra khi ý tưởng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay đang nhanh chóng tan biến.

Doanh số bán nhà

Nhà ở vẫn là mối quan tâm lớn tại thị trường Mỹ, đặc biệt khi lãi suất và giá cả tiếp tục duy trì ở mức cao. Nếu doanh số bán nhà tăng, chúng ta có thể thấy thị trường tiếp tục bán với sức mạnh và khả năng phục hồi ngay cả với giá cả và chi phí tài chính cao. 

Nếu doanh số bán nhà sụt giảm, chúng tôi có thể thấy thị trường có một số sức mạnh vì lãi suất cao hơn có thể được coi là có hiệu quả.

PCE lõi

Chỉ số PCE lõi sẽ ra mắt vào lúc 8h30 thứ Sáu (26/4, giờ Mỹ) và đây có thể là một bản phát hành rất biến động. PCE là dấu hiệu chính cho lạm phát mà Fed sử dụng và nếu chỉ số này tăng cao, chúng ta có thể thấy một số áp lực giảm giá trên thị trường khi nó tiếp thu tin tức và những hậu quả có thể xảy ra đối với lãi suất dài hạn. 

Tuy nhiên, nếu đạt được mức ước tính bằng hoặc thấp hơn, chúng ta có thể thấy thị trường có sức mạnh trở lại với kỳ vọng lãi suất thấp hơn.

(Nguồn: Barchart)

CHẤN HƯNG