5 sự kiện kinh tế không thể bỏ lỡ trong tuần này (14 - 18/10)

Tuần trước là khoảng thời gian thú vị xét từ góc độ tin tức, cả CPI và PPI đều nóng hơn dự kiến. Điều này không ngăn cản thị trường tiếp tục quỹ đạo đi lên mặc dù S&P 500 đóng cửa trong tuần với mức tăng hơn 1%.

Ngoài ra, Thu nhập bắt đầu từ một số ngân hàng lớn hơn, vì vậy đây sẽ là điều cần theo dõi trong những tuần tới.

Tuần này ngoài báo cáo thu nhập còn có kỳ nghỉ lễ của ngân hàng cũng như một số tin tức đáng chú ý được đưa ra.

Dưới đây là 5 điều cần xem trong tuần này trên thị trường.

Ngày Columbus

Thứ Hai (14/10) là ngày Columbus ở Mỹ và đây chủ yếu là ngày nghỉ lễ của ngân hàng. Hầu hết các thị trường đều mở cửa vào ngày này ngoại trừ thị trường trái phiếu. Vì đây là ngày nghỉ lễ của ngân hàng nên có thể khối lượng giao dịch sẽ thấp hơn bình thường.

Thu nhập

Thu nhập sẽ tăng mạnh trong tuần này bắt đầu từ thứ Ba (15/10). Goldman Sachs (GS), Bank of America (BAC), American Express (AXP) và Morgan Stanley (MS) đều báo cáo trong suốt tuần. 

Các công ty này có cơ sở người tiêu dùng lớn và việc xem hướng dẫn của họ trong những tháng và năm tới có thể quan trọng đối với bạn với tư cách là một nhà đầu tư. Nếu tất cả đều hướng dẫn thấp hơn và thấy các vấn đề tín dụng cao hơn thì đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề trong nền kinh tế cơ bản.

Netflix (NFLX) và Taiwan Semiconductor (TSM) đều cũng báo cáo vào thứ Năm (17/10). Cả hai cái tên này đều có đủ sức mạnh để tác động đến thị trường nói chung, vì vậy, xem cách họ báo cáo và hướng dẫn có thể là cách tuyệt vời để đánh giá tâm lý thị trường trong ngắn hạn.

5 sự kiện kinh tế không thể bỏ lỡ trong tuần này (14 - 18/10)- Ảnh 1.

Bán lẻ

Doanh số bán lẻ và Doanh số bán lẻ cốt lõi sẽ được công bố vào thứ Năm (17/10) và là hai trong số những số liệu có số liệu lớn nhất được phát hành trong tuần này. Với sự gia tăng dữ liệu CPI được công bố vào tuần trước, đây có thể là một công bố quan trọng khác đối với toàn bộ nền kinh tế. 

Nếu dữ liệu đạt mức cao hơn dự kiến thì điều này có thể được thị trường coi là tích cực vì điều đó có nghĩa là dân chúng nói chung đang điều chỉnh giá tốt. Nếu chúng đạt được mức thấp hơn dự kiến thì điều này có thể được thị trường coi là tiêu cực vì điều đó có nghĩa là ngay cả khi giá cao hơn, người tiêu dùng vẫn mua ít hơn.

Giấy phép xây dựng và bắt đầu xây dựng nhà ở

Cuối cùng, vào thứ Sáu (18/10), chúng ta sẽ có Giấy phép xây dựng và Nhà ở bắt đầu lúc 8h30 sáng theo giờ EST. Điều này có một vài phân nhánh tiềm năng. Đầu tiên là điều hiển nhiên với tồn kho nhà ở. 

Dường như vẫn còn sự thiếu hụt cơ bản so với số người tìm mua nhà. Thứ hai là ảnh hưởng của lãi suất đối với toàn bộ lĩnh vực nhà ở. Thông tin mạnh mẽ trên cả hai cho thấy vẫn có phong trào cải tạo và xây dựng nhà mới. Điều này là tích cực cho toàn bộ nền kinh tế và thị trường có thể phản ứng lại nó một cách thích hợp.

Quan chức Fed phát biểu

Điều cuối cùng cần chú ý trong tuần này là các quan chức của FOMC phát biểu. Họ dường như nói chuyện hàng ngày trong tuần này ngoại trừ thứ Tư (16/10) và điều đó có nghĩa là có thể có một số chuyển động chớp nhoáng trên thị trường khi họ nói chuyện. 

Những bài phát biểu này được lặp lại suốt cả ngày, vì vậy hãy nhớ theo dõi lịch tuần này nếu bạn đang giao dịch thứ gì đó ngắn hạn.

(Nguồn: Barchart)

CHẤN HƯNG