5 sự kiện tài chính không thể bỏ lỡ trong tuần này (19 - 23/8)

S&P 500 đã có một tuần tuyệt vời vào tuần trước, kết thúc với mức tăng 4,00%. Tuần này yên tĩnh hơn rất nhiều về cả mặt tin tức và thu nhập cho đến cuối tuần.

Biên bản họp FOMC, hội nghị chuyên đề Jackson Hole, PMI và một số báo cáo thu nhập lớn hơn sẽ được công bố vào nửa cuối tuần.

Dưới đây là 5 điều cần xem trong tuần này trên thị trường.

Báo cáo thu nhập

Thu nhập khá thấp trong tuần này với một số tên tuổi lớn hơn sẽ xuất hiện vào thứ Tư và thứ Năm. 

TJX Holdings (TJX), công ty quản lý TJ Max và Homegoods là một trong những công ty báo cáo hôm thứ Tư. Ngoài ra, Target (TGT), Snowflake (SNOW), Zoom (ZM) và Macy's (M) đều đang báo cáo. 

Đây hầu hết là những cái tên bán lẻ và có thể cung cấp thêm một số thông tin rõ ràng hơn về cách họ nhìn nhận về sức mạnh kinh tế trong năm tới. Sử dụng hướng dẫn của công ty thường là cách tốt hơn để xem nền kinh tế thực sự đang phát triển như thế nào thay vì những con số chính thức vì trước tiên các công ty sẽ cảm nhận được bất kỳ khó khăn tiềm ẩn nào.

Thứ năm, Ngân hàng Toronto Dominion (TD) báo cáo thu nhập. Đây là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Canada và có thị phần khá lớn ở Mỹ nên việc xem những gì họ báo cáo và cách họ hướng dẫn sẽ rất thú vị. Thu nhập chậm lại đáng kể sau tuần này với Nvidia (NVDA) vào tuần tới là một trong những tên tuổi lớn cuối cùng.

5 sự kiện tài chính không thể bỏ lỡ trong tuần này (19 - 23/8)- Ảnh 1.

Chỉ số PMI Sản xuất của S&P Global US đã được điều chỉnh cao hơn một chút lên 49,6 vào tháng 7/2024 từ mức sơ bộ là 49,5, nhưng vẫn là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, cho thấy điều kiện kinh doanh tại các nhà sản xuất Mỹ đang xấu đi.

Biên bản họp FOMC

Vào thứ Tư, biên bản cuộc họp của cuộc họp FOMC gần đây nhất sẽ được công bố. Chúng ta đã biết họ quyết định làm gì với lãi suất, việc phát hành này có thể gây ra biến động dựa trên lý do đằng sau quyết định này. 

Đây là lý do tại sao có thể xảy ra một số động thái đột ngột khi các nhà giao dịch và thuật toán tìm cách rút ra ý nghĩa từ mọi thứ trong báo cáo.

Chỉ số PMI

Cả chỉ số Flash PMI sản xuất và dịch vụ đều công bố vào sáng thứ Năm trước giờ mở cửa. Đây đều là những chỉ số thể hiện mức độ mở rộng hay thu hẹp của hai ngành. Chỉ số này đã dao động quanh mức 50 ở cả hai nên miễn là không có bất ngờ lớn nào về dữ liệu thì có thể việc phát hành sẽ không tràn vào thị trường mở cửa.

Doanh số bán nhà

Cả doanh số bán nhà hiện tại và doanh số bán nhà mới lần lượt là phí vào sáng thứ Năm và thứ Sáu. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về nhà ở trong các chiến dịch tranh cử, vì vậy nếu những điều này cho thấy thị trường liên tục bị thu hẹp, nó có thể gây ra một số hoạt động bán tháo trên thị trường chứng khoán. 

Ngược lại, nếu chúng ta thấy thị trường bắt đầu nới lỏng, chúng ta có thể thấy thị trường bắt đầu tăng lên.

Hội nghị Jackson Hole

Thứ Năm và thứ Sáu tuần này là Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, nơi quy tụ các thống đốc ngân hàng trung ương ở Jackson Hole Wyoming. Đây là những sự kiện trong ngày có đầy đủ các diễn giả và cuộc nói chuyện suốt cả ngày. 

Vào sáng thứ Sáu, Powell sẽ phát biểu tại sự kiện về lãi suất và nền kinh tế. Điều này chắc chắn sẽ gây ra một số biến động trên thị trường như thường xảy ra khi Powell phát biểu.

(Nguồn: Barchart)

CHẤN HƯNG