50 y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng chi viện TP.HCM chống dịch

Ngày 2/10, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức buổi tiễn 50 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19. Đây là đợt thứ ba Bệnh viện C Đà Nẵng chi viện cho các tỉnh, thành phía Nam.

Theo đó, khi tăng cường cho TP.HCM, đoàn sẽ tham gia công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 14.

Có mặt tại lễ tiễn và động viên các y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng khẳng định, các y, bác sĩ lên đường tham gia công tác phòng, chống dịch với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, mong muốn đóng góp sức lực cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Lực lượng tình nguyện lên đường đều là những y bác sĩ trẻ, nhiệt tình, năng động, có kinh nghiệm trong hỗ trợ, điều trị bệnh nhân COVID-19. Hy vọng mọi người giữ được an toàn cho toàn đội, hoàn thành nhiệm vụ được giao”, bác sĩ Thiện chia sẻ.

images1624569_102_c1_ok.jpg
Các thành viên trong đoàn đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đi. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Trước khi lên đường tham gia công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức nhiều buổi tập huấn cho tất cả các thành viên đoàn chi viện, từ kỹ thuật hồi sức đến việc thực hiện đúng quy chế phòng, chống dịch.

Các thành viên trong đoàn đều được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đi.

Ngay sau buổi tiễn đoàn y, bác sĩ đợt thứ 3 hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam, trong chiều 2/10, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ tiếp nhận đoàn công tác hỗ trợ TP.HCM đợt 1 trở về.

Như vậy, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tiếp viện TP.HCM, tỉnh Bình Dương 150 y, bác sĩ trong 3 đợt.

PV