6 điều bạn cần biết trước khi xỏ khuyên

Xỏ khuyên ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể là một trào lưu làm đẹp được rất nhiều người yêu thích.

Hầu hết chúng ta đã từng nhìn thấy hoặc nghe nói về trào lưu xỏ khuyên bằng súng xuyên thủng dái tai. Điều này khá bình thường và rất nhiều người làm theo cách này.

Tuy nhiên, súng xuyên thủng thực sự có thể làm hỏng tai của chúng ta. Và dưới đây là những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định xỏ khuyên.

1. Một số kim loại không an toàn

Tốt hơn hết, bạn nên tránh xỏ khuyên bằng bạc sterling, vì nó dễ bị xỉn màu và có thể gây dị ứng, tích tụ vi khuẩn. Niken và vàng cũng không phải một lựa chọn tốt, vì chúng có thể gây kích ứng da của bạn.

xo-khuyen.jpg

Đối với những chiếc khuyên mới, tốt hơn nên chọn những kim loại như titan, thép không gỉ phẫu thuật và niobi. Ngoài ra, Titanium là lựa chọn hoàn hảo cho những người có làn da nhạy cảm.

2. Có thể có một số vấn đề sau khi xỏ khuyên

Hãy đảm bảo rằng, bạn biết những rủi ro khi xỏ khuyên trên cơ thể. Dưới đây là những điều bình thường khi vết xỏ của bạn vẫn chưa lành:

  • sưng tấy
  • đỏ
  • có chất lỏng mỏng màu trắng hoặc trong
  • đau đớn
xokhuyen2.jpg

Mặt khác, những dấu hiệu này có thể là nguyên nhân đáng lo ngại:

  • tăng đỏ, sưng hoặc đau
  • tiết dịch màu vàng lục, nâu hoặc xám
  • có cảm giác nóng bỏng
  • có mùi khó chịu
  • sốt hoặc buồn nôn

3. Chỉ rửa chiếc khuyên bằng nước thôi là chưa đủ

Chăm sóc lỗ khuyên thường xuyên có thể hạn chế khả năng nhiễm trùng. Tuy nhiên, làm sạch lỗ xỏ khuyên của bạn không giống như rửa mặt. Nó cần được rửa bằng dung dịch nước muối.

xo-khuyen3.jpg

Ví dụ, nếu bạn bị  xỏ khuyên ở mũi, bạn có thể đổ đầy dung dịch nước muối vào một cốc nhỏ và nhúng mũi vào đó. Bạn cũng có thể sử dụng bông gòn để bôi dung dịch này lên chỗ xỏ khuyên khác.

4. Có thể mất nhiều thời gian để chữa lành

Tùy thuộc vào vị trí xỏ khuyên, có thể mất thời gian ngắn hơn hoặc lâu hơn để vết thương lành hoàn toàn. Ví dụ, một lỗ xỏ khuyên ở mũi thường mất từ ​​4 đến 6 tháng để lành. 

Dái tai có thể chỉ cần từ 4 đến 8 tuần, trong khi đối với sụn tai có thể mất 6 tháng. Và những chiếc khuyên trên rốn thậm chí có thể mất cả năm để lành lại.

xo-khuyen4.jpg

Vì vậy, chăm sóc sau xỏ khuyên là điều rất quan trọng. Bạn nên tránh bơi ở những nơi nước có thể có nhiều vi khuẩn, như hồ bơi công cộng, bồn tắm nước nóng và hồ.

5. Bỏ qua súng xỏ khuyên

Bạn sẽ thấy những khẩu súng dùng để xỏ khuyên nếu bạn quyết định xỏ lỗ tại trung tâm mua sắm. Chúng có thể tái sử dụng và không thể tiệt trùng đúng cách, vì vậy sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. 

Do cơ chế hoạt động của súng xuyên thấu, nó có khả năng gây tổn thương mô và các vấn đề nghiêm trọng khác. Nó cũng có thể gặp trục trặc hoặc không được sử dụng đúng cách. Mặc dù nhân viên cửa hàng được đào tạo về cách sử dụng chúng, nhưng việc đào tạo không được chuẩn hóa.

xo-khuyen5.jpg

Đó là lý do tại sao tốt hơn bạn nên đến ngay một tiệm xỏ khuyên. Các yêu cầu kỹ thuật ở đó rất nghiêm ngặt, vì vậy bạn sẽ được an toàn trong tay của một chuyên gia. Họ cũng sẽ sử dụng kim tiêm, loại dùng một lần, vô trùng và sẽ không làm tổn thương da của bạn.

6. Đừng xỏ khuyên khi bụng đói

Bạn nên ăn một bữa ăn bổ dưỡng và uống đủ nước trước khi xỏ khuyên. Nếu không, bạn có thể cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. 

xo-khuyen6.jpg

Bạn cũng nên ngủ đủ giấc và tự đánh giá xem bạn có cảm thấy khỏe không. Nếu bạn bị ốm, tốt hơn là nên đặt lại lịch hẹn.

NHẬT SANG