60 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn ở quán cơm gà Trâm Anh

Sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh (TP. Nha Trang), nhiều người đã có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, sốt cao, nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin trên báo Khánh Hoà Online, tối 13/3, bác sĩ Lê Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế TP. Nha Trang, đến chiều tối hôm nay, tổng số ca nghi bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại các bệnh viện sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh, số 10 Bà Triệu, TP. Nha Trang là 60 người. Trong đó, có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày; còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khoẻ đều ổn định.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang tiếp nhận một số bệnh nhân nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà. Nguồn: Báo Khánh Hoà Online
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang tiếp nhận một số bệnh nhân nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà. Nguồn: Báo Khánh Hoà Online

Theo đó, vào lúc 20 giờ 30 ngày 12/3, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang có nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do ăn cơm gà. Ngay khi nhận được tin, Phòng Y tế Nha Trang, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang (Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố) đã nhanh chóng nắm bắt thông tin, điều động toàn bộ nhân lực đi điều tra tại các bệnh viện có bệnh nhân nhập viện (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang). Kết quả, tất cả bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng ban đầu: Đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng, sốt, mệt lả. Nguyên nhân gây ngộ độc hiện vẫn chưa xác định.

Dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế Nha Trang đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và đoàn kiểm tra liên ngành ATTP thành phố lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình bệnh nhân ở cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ trên báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Kim Qui (trú TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, chị và con trai cùng với cháu vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện sau bữa ăn trưa ở quán cơm gà Trâm Anh (đường Bà Triệu, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo chia sẻ của chị Qui, trưa ngày 11/3, gia đình chị gồm 14 người, trong đó có 3 trẻ em từ Đà Lạt xuống Nha Trang du lịch.

Khoảng 11h30 thì ghé cơm gà Trâm Anh để ăn trưa. Tại đây, gia đình ăn các món gà luộc, gà chiên và canh gà. Quá trình ăn đều sử dụng nước sốt.

Đến khoảng 21h thì nhiều người trong nhà xuất hiện triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói, đến khuya thì có người sốt. Nghĩ do thức ăn lạ nên mọi người gắng cầm cự.

Ngày 12/3, trong khi đi chơi, tình trạng này vẫn không giảm mà nặng hơn nên chiều 12.3, gia đình chị Qui bắt xe vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang kiểm tra. Sau đó có 3 người lớn và 2 em bé phải nhập viện vì triệu chứng sốt cao, ói mửa, tiêu chảy liên tục. Còn 4 người sau khi kiểm tra truyền nước thì có giảm nên không phải nhập viện.

Cũng theo ghi nhận của PV báo Lao Động, đến 19h tối 13/3, quán cơm gà Trâm Anh đã đóng cửa.

T.Đ

Gà ủ muối giá rẻ 'không đầu, không chân, không tem mác': Coi chừng ngộ độc, mắc cả tá bệnh vì món ăn khoái khẩu

Gà ủ muối giá rẻ "không đầu, không chân, không tem mác": Coi chừng ngộ độc, mắc cả tá bệnh vì món ăn khoái khẩu

Mặt hàng này được bày bán với nhiều mức giá khác nhau, có nơi bán 200-300 nghìn đồng/con, nhưng có nơi rao bán chỉ 80-100 nghìn đồng/con.