7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Cắt tóc ở nhà có vẻ vừa ly kỳ vừa phức tạp. Trên thực tế, điều này đang trở nên hợp thời trang hơn khi các thợ làm tóc trở thành chuyên gia tư vấn trực tuyến để hướng dẫn khách hàng vượt qua cuộc phiêu lưu này.

Dụng cụ cần có

  Dụng cụ dành cho tóc xoăn bên trái và tóc thẳng bên phải.

Dụng cụ dành cho tóc xoăn bên trái và tóc thẳng bên phải.

Đừng bỏ qua những bước cơ bản này. Điều này có vẻ như là một lời khuyên hơi thừa, tuy nhiên hãy nhớ rằng ngay cả một thứ đơn giản như kéo xỉn màu cũng có thể làm hỏng tóc của bạn, vì vậy tốt hơn là bạn nên có mái tóc sắc nét cho dù bạn có loại tóc nào. Thậm chí có thể sắm cho mình chiếc kéo cắt tóc chuyên nghiệp.

Tùy thuộc vào loại tóc của bạn, dụng cụ cần thiết cũng có thể khác nhau. Ví dụ, một chiếc lược răng thưa hoạt động tốt nhất trên tóc xoăn và một chiếc lược thẳng hoạt động trên tóc thẳng và đòi hỏi độ chính xác cao hơn. Tương tự như vậy đối với các loại kẹp hoặc kẹp mà bạn có thể sử dụng để cắt tóc dễ dàng. Kẹp có thể giúp bạn có được độ chính xác khi cắt tóc thẳng.

Hình dung trước về kiểu tóc

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Nếu bạn sở hữu mái tóc thẳng và chỉ muốn cắt ngắn đuôi tóc hay tỉa chút chân tóc thôi thì đơn giản. Xem lại đặc điểm của kiểu tóc hiện tại, sau đó đi thẳng đến bí kíp số 3. Hãy nhớ thà cắt ít hơn một nửa số centimet mà bạn định cắt trong đầu. Bằng cách này, tóc bạn vẫn đủ dài để đi làm.

Nếu bạn có nhiều lớp tóc, xoăn hay gợn sóng và muốn thay đổi kiểu, hãy bắt đầu bằng cách xem đặc điểm của kiểu tóc hiện tại và đi thẳng đến bí kíp số 4.

Nếu bạn đang tính toán đến những mẫu tóc có sức đột phá, mới hoàn toàn so với trước đây, hãy nghĩ kỹ. Đánh giá xem bạn có thực sự có kỹ năng, tự tin để làm điều này hay không. Nếu hoàn toàn muốn làm, hãy nghĩ kiểu tóc nào sẽ phù hợp với bạn hơn. Điều này cần dựa vào chất tóc, khuôn mặt, cơ thể... để quyết định.

Cắt từ phía sau đuôi tóc

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Bắt đầu bằng cách chải tóc đúng cách, để đảm bảo không có nút thắt khi cắt. Hãy thử kỹ thuật chải thông thường của bạn, cột ngược tóc lại để chải thẳng, đảm bảo tháo tất cả các chỗ rối. 

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Sau đó, sử dụng thước kẻ làm để xác định mức độ tóc mà bạn muốn cắt và sử dụng ngón tay hoặc kẹp tóc để đánh dấu độ dài. Hãy nhớ rằng bước này rất quan trọng.

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Sử dụng kéo để cắt. Lưu ý không tháo dây thun buộc tóc; sấy khô chân tóc để dùng mũi kéo tỉa chân hoặc chỉnh lại cho tóc không bị lởm chởm.

Xử lý phần mái để tạo kiểu

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Nếu kiểu đầu của bạn có chia tầng, hãy bắt đầu bằng phần trước tóc để định hướng. Sau khi chải tóc thẳng, đảm bảo không có nút thắt hay bị rối, xác định được gợn sóng của tóc mình, bạn hãy bắt đầu với tầng đầu tiên phía trước.  Rẽ ngôi giữa, lấy một lọn tóc, xoắn vào, đo độ dài mong muốn và cắt dứt khoát.

Nên cắt góc chéo từ trên xuống

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Sử dụng kéo cắt một góc chéo từ trên xuống sẽ giúp bạn tạo lại hiệu ứng tự nhiên, cũng như cắt tóc xoắn. Nếu bạn cắt theo chiều ngang, tóc bạn sẽ bị vuông. Bước làm này sẽ quyết định độ dài cũng như tạo mẫu cho những lọn tóc bạn phải xử lý tiếp theo. 

Chia nhỏ các phần tóc để cắt

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Sau khi đã xác định được độ dài với nhát cắt đầu tiên,  bạn làm tương tự với số tóc còn lại. Chia nhỏ từng lọn bằng những chiếc kẹp hay chun buộc tóc. Nhắc lại lần nữa, phải đảm bảo nhát cắt của bạn theo đường chéo.

Tỉa chân tóc

7 bí kíp cắt tóc tại nhà như một chuyên gia

Sau khi đã hoàn thành 6 bước trên, có chiều dài ưng ý, bạn sẽ đi đến khâu cuối cùng với việc tỉa chân tóc. Nếu tóc đang ướt, hãy sấy khô một chút.

Bạn có nhớ các nhà tạo mẫu tóc hay kết thúc việc cắt tóc bằng cách dùng mũi kéo tỉa tót những đoạn thừa thiếu cho mái đầu của bạn không? Giờ hãy làm y như vậy. Nhớ chĩa mũi kéo chỉ xuống sàn nhà, theo hướng tóc của bạn giống như hình minh họa trên.

Nguồn: Brightside

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương