7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Chocolate đã được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, và được chứng minh là "thần dược" cho chế độ ăn kiêng.

Nếu bạn loại chocolate ra khỏi danh mục các món ăn sáng thì bạn đang bỏ lỡ một món ăn vô cùng thần kỳ. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn sô cô la cho bữa ăn sáng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

1. Cải thiện trí não 

Một nghiên cứu cho thấy, những người ăn chocolate đen ít nhất một lần mỗi tuần có xu hướng hoạt động tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ. Flavanol trong cacao giúp tăng lưu lượng máu đến não. Vì vậy, nếu bạn muốn cho não bộ khởi động, đặc biệt là trước các kỳ thi, chocolate buổi sáng là một chiến lược tốt để thực hiện điều này.

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

2. Làm dịu cảm giác thèm ăn của bạn

Ăn chocolate có vẻ như là cách cuối cùng để giảm cân. Tuy nhiên, một thanh chocolate vào buổi sáng có thể làm giảm thói quen ăn uống xấu, bằng cách làm dịu cơn thèm ăn của bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. 

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Nó giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một bữa sáng giàu calo với chocolate sẽ giúp cắt giảm lượng calo trong cả ngày.

3. Nó cải thiện tâm trạng của bạn

Vào buổi sáng, tốt hơn hết là bạn nên đặt bản thân vào tâm trạng thích hợp để bắt đầu ngày mới. Chocolate có thể cải thiện tâm trạng của bạn và thúc đẩy cảm giác tích cực. Ăn chocolate kích thích sản xuất endorphin và tương tác với các hóa chất “tạo cảm giác dễ chịu” cho của chúng ta. Chocolate cũng có tác dụng trong việc chống trầm cảm.

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

4. Nó tốt cho sức khỏe của bạn

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn nhiều chocolate mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn. Ăn chocolate đen là một bài tập thể dục tuyệt vời cho tim, vì nó làm giảm huyết áp, giúp các mạch máu thư giãn nhờ oxit nitric do flavonoid tạo ra.

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Một lượng chocolate đen giàu cacao lành mạnh cũng có thể cải thiện cách cơ thể chúng ta chuyển hóa glucose, do đó giúp chống lại bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chocolate đen có thể làm giảm mức cholesterol LDL “xấu”, có thể làm tắc nghẽn động mạch với số lượng cao, và tăng mức cholesterol HDL “tốt”. 

5. Nó giúp bạn chuyển sang chế độ làm việc

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Cũng giống như hạt cà phê và trà, ca cao có chứa caffeine. Số lượng có thể khác nhau, nhưng theo quy luật, chocolate sẫm màu có nhiều caffeine hơn. Và cũng giống như các loại thực phẩm chứa caffein khác, chocolate giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn. Một chất khác từ cacao là theobromine. Nó cung cấp cho sô cô la vị đắng và tăng mức năng lượng của bạn.

6. Nó bổ dưỡng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của chúng ta

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Bất kỳ thanh chocolate đen 70% nào cũng chứa chất chống oxy hóa (thậm chí nhiều hơn cả trà xanh), canxi, đồng, kali và magiê. Flavanol sẽ giúp chống lại các tổn thương tế bào gây ra bởi các chất oxy hóa mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và rượu. Vì vậy, hãy tự bảo vệ mình bằng ca cao trước khi rời khỏi nhà.

7. Nó sẽ hỗ trợ bạn tập thể dục buổi sáng

7 lợi ích từ việc ăn chocolate vào bữa sáng

Sữa chocolate là một thức uống tập luyện tốt. Chocolate đen làm tăng mức oxit nitric, phục hồi và phát triển cơ tốt hơn. Vì vậy, bạn nên thêm một ít chocolate đen hoặc ca cao vào bữa ăn sáng trước hoặc sau khi bạn tập luyện.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương