Telesales là một phương thức không mới trong lĩnh vực bán hàng. Nhưng làm thế nào để thực hiện telesales hiệu quả, giới thiệu được sản phẩm đến khách hàng mà không gây phiền toái vẫn là câu trả lời nan giải.
Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
Đây là quyển sách hay về bán hàng qua điện thoại và internet cần thiết cho một nhân viên bán hàng thời đại công nghệ số. Sách cũng cấp những thông tin hữu ích về cách thức “tạo ra tiền”, những ý tưởng mới, những thông tin về khuynh hướng và nguyên nhân sâu xa tại sao bạn lại làm những gì bạn đang làm cũng như tại sao khách hàng lại làm những gì họ đang làm.
Cuốn sách bao gồm những lời khuyên cho cả việc sử dụng điện thoại lẫn email, bởi vì bộ đôi năng động này là “vũ khí” không thể thiếu của các chiến binh bán hàng tại chỗ ngày nay.
Qua từng chương trong cuốn sách, bạn chắc chắn sẽ “thâu lượm” được những bí quyết hàng đầu để trở thành một nhân viên bán hàng thành công như bạn từng mong đợi. Đây chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu trên con đường sự nghiệp của mỗi nhân viên bán hàng trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại
Nghệ thuật tiếp cận khách hàng qua điện thoại đòi hỏi sự nhạy cảm trong lắng nghe, khéo léo, tinh tế trong trình bày và bất ngờ trong tạo cảm xúc. Tiếp thị bán hàng qua điện thoại hiện nay được triển khai rộng rãi trong các doanh nghiệp muốn thúc đẩy bán được hàng. Tuy nhiên, nếu sử dụng telesales một cách tự tiện, không phương pháp thì sẽ gây phiền toái cho khách hàng và nhận hiệu ứng ngược.
Với quyển sách hay về bán hàng qua điện thoại này, bạn sẽ có những kiến thức cần thiết về việc triển khai hình thức bán hàng telesales sao cho phù hợp nhất, phân tích tâm lý của khách hàng để hiểu rõ tâm lý để xóa bỏ khoảng cách vô hình giữa người tiếp thị bán hàng qua điện thoại và người mua, thuyết phục khách hàng lắng nghe và mua sản phẩm.
Tăng tốc bán hàng bằng Spin – Neil Rackham
Quyển sách này sẽ không nói nhiều về nghệ thuật bán hàng, mà sẽ đưa đến tận tay bạn một phương thức bán hàng tối ưu gọi tắt là SPIN. SPIN là viết tắt của Situation questions, Priblem questions, Implication quesstions, Need-payoff questions hay còn gọi là các câu hỏi tình hình, câu hỏi vấn đề, câu hỏi gợi ý và câu hỏi chi phí nhu cầu.
Đây không hẳn là quyển sách hay về bán hàng qua điện thoại mà có thể áp dụng rộng rãi cho bất kỳ nhân viên bán hàng nào. Tăng tốc bán hàng bằng SPIN của Neil Rackham là cuốn sách gây được rất nhiều sự chú ý của giới bán hàng chuyên nghiệp và của những ai thật sự coi bán hàng là một nghệ thuật.
Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel H. Pink
Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, cứ mỗi chín nhân công thì vẫn có một người kiếm sống bằng cách cố gắng khiến những người khác mua một món hàng. Có thể họ đang buôn bán các ứng dụng mẫu cho điện thoại thông minh và cung cấp các kinh nghiệm thay vì bách khoa toàn thư, nhưng họ vẫn làm việc trong lĩnh vực bán hàng truyền thống.
Từ những nghiên cứu sâu sắc từ hành vi người mua và cả người bán, Daniel H. Pink đã tìm ra 3 phẩm chất có giá trị nhất hiện nay trong việc tác động đến những người khác đó chính là hòa hợp – hăng hái và rõ ràng. Cũng như cách thức để phát triển và tận dụng 3 phẩm chất ấy để thúc đẩy bán hàng.
Thuật bán hàng – Brian Tracy
Không hẳn là một quyển sách hay về bán hàng qua điện thoại, nhưng đây là quyển sách phải đọc dành dù bạn đang bán hàng qua điện thoại hoặc bán hàng trực tiếp. Với phương châm làm theo phương pháp của những người thành công nhất, bạn cũng sẽ sớm được tận hưởng kết quả và phần thưởng mà họ từng đạt được. Thuật bán hàng sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn những phương pháp bán hàng thành công nhất với 21 bí kíp ngắn gọn, xúc tích từ bậc thầy đào tạo Brian Tracy.
Phong cách bán hàng Zig Ziglar – Zig Ziglar
Nếu bạn muốn đạt được đỉnh cao của sự nghiệp bán hàng? Bạn không thể bỏ qua quyển sách hay về bán hàng này từ bậc thầy bán hàng Zig Ziglar. Từ trước đến nay, bán hàng luôn được coi là một nghể hấp dẫn với những khoản lương thưởng khiến nhân viên các ngành khác phải ghen tị. Tuy nhiên, bán hàng không đơn giản như suy nghĩ của nhiều người. Được đánh giá là một trong nhưng nghề có tỷ lệ biến động nhân sự cao, hàng ngày, hàng giờ, có rất nhiều nhân viên bán hàng buộc phải rời bỏ đội ngũ, vì họ đã thất bại.
Phong cách bán hàng Zig Ziglar không chỉ trang bị cho người đọc những bí quyết bán hàng cơ bản và hiệu quả, mà còn mang đến cho họ cách thức cân bằng giữa công việc, cuộc sống cá nhân và gia đình. Quyển sách này được viết theo quan điểm mới mẻ về bán hàng hiện đại và cũng là một trong những quyển sách hay về bán hàng qua điện thoại nên đọc.
12,5 bí quyết của người bán hàng xuất sắc – Jeffrey Gitomer
Nhiều người thường coi bán hàng chỉ đơn giản là hoạt động giữa bên bán và bên mua, trong đó người bán nỗ lực bán sản phẩm/dịch vụ còn người mua mua sản phẩm/dịch vụ theo nhu cầu của bản thân. Đó chỉ là bề nổi của bán hàng, và bạn chỉ chuốc lấy thất bại với nhận định hạn hẹp ấy.
Với quyển sách này, Jeffrey Gitomer đưa ra một định nghĩa mới về bán hàng: Bán hàng là tạo ra môi trường thu hút khách hàng mua những gì bạn có (khách hàng ở thế chủ động), chứ không phải nỗ lực bán hàng cho khách, đưa khách hàng vào tình thế phải mua (khách hàng ở thế bị động).