7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD

Các chuyên gia của CNET đã thử nghiệm một loạt tai nghe chống ồn giá rẻ. Dưới đây là những mẫu thực sự tốt trong tầm giá 100 USD trở xuống.

Bạn không cần phải chi hơn 150 USD cho tai nghe cao cấp để có được tính năng khử tiếng ồn chủ động. Công nghệ này đã phát triển một chặng đường dài trong những năm gần đây và có rất nhiều tai nghe giá cả phải chăng có khả năng giảm tiếng ồn xung quanh để bạn có thể tập trung vào âm nhạc, podcast hoặc sách nói của mình. 

Những mẫu giá cả phải chăng này sẽ không cạnh tranh với khả năng khử tiếng ồn của các mẫu cao cấp của Sony, Bose và các hãng khác, nhưng chúng tôi đã tổng hợp những tai nghe khử tiếng ồn với giá tốt nhất vẫn đáng để trải nghiệm.

CNET đã thử nghiệm tất cả các tai nghe trong danh sách này và chỉ đánh dấu những mẫu có giá dưới 100 USD, một số ít thậm chí có giá dưới 50 USD, có âm thanh và hiệu suất tốt cùng với kiểu dáng vừa vặn thoải mái. 

1More SonoFlow

Giá: 100 USD tại Amazon

Thiết kế của tai nghe SonoFlow của 1More gợi nhớ một chút về một số tai nghe Sony trước đó và cả Sennheiser Momentum Wireless 4 mới hơn. Chúng trông hơi chung chung nhưng đủ bóng bẩy và quan trọng hơn là thoải mái khi đeo. 

Chúng cũng có chất lượng âm thanh rất đáng nể. Mặc dù nó không hoàn toàn đo lường được chất lượng âm thanh của những mẫu cao cấp hơn như Momentum Wireless 4, nhưng điều đó không còn xa nữa. 

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 1.

Tai nghe SonoFlow mang đến âm thanh mượt mà với độ rõ nét tốt và âm trầm tương đối rõ ràng (chúng không có âm thanh phong phú hoặc sống động như những mẫu cao cấp mà tôi đã đề cập). Họ cũng có hỗ trợ cho codec âm thanh LDAC.

Tính năng khử tiếng ồn là một bước giảm so với những gì các mẫu Sony và Bose cung cấp nhưng nó thực hiện tốt công việc bóp nghẹt âm thanh xung quanh và có chế độ trong suốt. Hiệu suất gọi thoại cũng ổn định tương tự nhưng không đặc sắc. 

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng tính năng này ở chế độ có dây bằng cáp đi kèm nhưng tính năng khử tiếng ồn chỉ hoạt động ở chế độ không dây, đây là vấn đề đối với những người thường xuyên bay thích loại bỏ tiếng ồn khi cắm vào hệ thống giải trí trên máy bay.

SoundCore của Anker Life Q30

Giá: 80 USD tại Walmart

- Thời lượng pin: Định mức lên đến 60 giờ.

- Khử tiếng ồn: Có (ANC).

- Đa điểm: Có.

- Loại tai nghe: Tai nghe không dây trùm tai.

- Chống nước: Không có xếp hạng IP.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 2.

Về âm thanh, mức độ thoải mái và chất lượng, bạn khó có thể làm tốt hơn SoundCore Life Q30 của Anker với số tiền bỏ ra. Nó không có độ rõ nét hoặc âm trầm rõ ràng như một số kiểu máy cao cấp hàng đầu, nhưng nó có giá thấp hơn một phần ba và giúp bạn đạt được khoảng 75% về mặt âm thanh. 

Nó có tổng thể cân bằng tốt, với âm trầm mạnh mẽ và có một ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh âm thanh. Khả năng khử tiếng ồn phù hợp với mức giá, mặc dù chắc chắn không đạt đến mức của tai nghe Sony WH-1000XM5 hoặc Bose QuietComfort 45. Thời lượng pin được đánh giá là 40 giờ ấn tượng với sạc USB-C.

Q30 bị đánh giá giảm một chút cho các cuộc gọi thoại. Nó thu giọng nói của bạn tốt trong môi trường yên tĩnh hơn nhưng nó không giảm tiếng ồn xung quanh tốt như vậy.

So với Q20 (xem bên dưới), Q30 cung cấp âm thanh được cải thiện (nó không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó chắc chắn là một điểm nổi bật) và thiết kế cao cấp hơn. Ngoài ra còn có Life Q35 mới (100 USD), bổ sung hỗ trợ cho codec âm thanh LDAC của Sony để truyền phát âm thanh độ phân giải cao với các dịch vụ âm nhạc hỗ trợ nó. 

Cũng xin lưu ý rằng bạn có thể tiết kiệm 15% cho một cặp tai nghe Life Q30 khi kích hoạt phiếu giảm giá tức thì tại Amazon.

Edifier W820NB

Giá: 70 USD tại Amazon

- Thời lượng pin định mức: Lên đến 49 giờ.

- Khử tiếng ồn: Có (ANC).

- Đa điểm: Không.

- Loại tai nghe: Tai nghe trùm tai không dây. 

- Chống nước: Không xếp hạng IP.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 3.

Edifier's tạo ra một số loa PC có âm thanh tốt và tai nghe không dây thực sự và hãng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tai nghe khử tiếng ồn W820NB. Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về chúng khi đeo là chúng rất thoải mái, miếng đệm tai nghe êm ái và tai nghe vừa vặn trên đầu bạn. 

Chúng cũng có âm thanh tốt trong tầm giá, cung cấp độ rõ vừa đủ và hiệu suất âm trầm tốt. Âm thanh của chúng không làm tôi kinh ngạc nhưng vẫn ổn khi nghe những chiếc tai nghe này trong một thời gian; chúng nghe khá dễ chịu.

Ngoài ra còn có chế độ môi trường xung quanh cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào và chế độ chơi trò chơi có độ trễ thấp. Chúng đủ tốt để gọi thoại và thời lượng pin khá ấn tượng với 49 giờ cho một lần sạc ở mức âm lượng vừa phải (và tắt tính năng khử tiếng ồn).

Một vài thứ còn thiếu. Không có hộp đựng hoặc giắc cắm tai nghe, chúng chỉ có Bluetooth. Nhưng tai nghe 820NB vẫn đáng mua trong tầm giá.

Anker SoundCore Life Q20

Giá: 60 USD tại Amazon

- Thời lượng pin: Định mức lên đến 40 giờ.

- Khử tiếng ồn: Có (ANC).

- Đa điểm: Có.

- Loại tai nghe: Tai nghe không dây trùm tai.

- Chống nước: Không có xếp hạng IP.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 4.

Anker's SoundCore Life Q20 được cho là giá tốt nhất trong phân khúc tai nghe chống ồn. Những chiếc tai nghe over-ear chống ồn ngân sách này không chỉ có âm thanh khá tốt với giá niêm yết thông thường là 60 USD (hiện tại được giảm 6 USD khi có phiếu giảm giá ngay lập tức tại Amazon), chúng còn mang lại cảm giác thoải mái khi đeo nhờ miếng đệm tai phồng. 

Hy vọng mức giá đó sẽ giảm hơn nữa vì Anker hiện đã phát hành SoundCore Life Q20 Plus, bổ sung hỗ trợ ứng dụng và sạc USB-C (thay vì Micro-USB).

Life Q20 không có âm thanh hay bằng tai nghe Bluetooth cao cấp như Sony WH-1000XM5, nhưng chất lượng âm thanh khá tốt, đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu đối với tai nghe chống ồn ở mức giá này. 

Nó khá cân bằng với độ rõ ràng hợp lý và âm trầm đầy đặn, không bị phồng hoặc lầy lội (có chế độ tăng âm trầm hoặc BassUp nếu bạn muốn hỗ trợ thêm âm trầm cho âm nhạc của mình). 

Ngoài ra, tính năng khử tiếng ồn có hiệu quả chấp nhận được trong việc giảm tiếng ồn và chặn âm thanh xung quanh khi thực hiện cuộc gọi. Tuổi thọ pin là tốt ở 40 giờ. Một túi đựng đơn giản được bao gồm.

Tai nghe chống ồn Wyze

Giá: 90 USD tại Amazon

- Thời lượng pin: Định mức lên đến 20 giờ.

- Khử tiếng ồn: Có (ANC).

- Đa điểm: Có.

- Loại tai nghe: Tai nghe không dây trùm tai.

- Chống nước: Không có xếp hạng IP.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 5.

Được thành lập bởi bốn cựu nhân viên của Amazon, Wyze được biết đến với những chiếc camera an ninh nhưng giờ đây nó đang làm rất tốt với những chiếc tai nghe. Tai nghe over-ear chống ồn mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái với miếng đệm tai bằng mút hoạt tính sâu và hiệu suất toàn diện chắc chắn. 

Khả năng khử tiếng ồn của chúng khá tốt, mặc dù bạn có thêm một số cách ly tiếng ồn thụ động từ lớp đệm kín mà miếng đệm tai mang lại cho bạn (tai của bạn sẽ khá ẩm ướt khi thời tiết ấm hơn). 

Chúng được kích hoạt bởi Alexa, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là nhấn một nút để truy cập trợ lý giọng nói của Amazon hoặc bạn có thể sử dụng trợ lý giọng nói gốc của điện thoại nếu muốn. Ngoài ra còn có một chế độ trong suốt cho phép âm thanh xung quanh lọt vào.

Về chất lượng âm thanh, những mẫu này ấm hơn, chúng có nhiều âm trầm và âm trường khá rộng, mặc dù chúng thiếu đi độ rõ nét và độ rõ nét bổ sung mà bạn có được từ các mẫu cao cấp hơn (âm trầm hơi lỏng lẻo). Nói cách khác, âm thanh khá tốt so với số tiền bỏ ra nhưng không quá hay.

Thời lượng pin được đánh giá lên tới 20 giờ ở mức âm lượng vừa phải và tôi nghĩ hiệu suất của tai nghe cũng ở mức khá. Một túi đựng bằng vải được đi kèm cùng với cáp sạc USB-C và dây để sử dụng chúng làm tai nghe có dây.

JLab Audio Studio Pro ANC

Giá: 78 USD tại Amazon

JLab sản xuất tai nghe Studio Pro rẻ hơn, không có tính năng khử tiếng ồn chủ động và mẫu này thì có. Chúng trông rất giống nhau.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 6.

Tai nghe nhẹ có một chút rung cảm cổ điển và chúng rất thoải mái khi đeo với hiệu suất gọi thoại và khử tiếng ồn tốt. Có hai mức khử tiếng ồn để lựa chọn cùng với chế độ trong suốt và tai nghe có ghép nối Bluetooth đa điểm để bạn có thể ghép nối chúng đồng thời với điện thoại thông minh và máy tính.

Giống như tôi đã nói về Studio Pro, đừng mong đợi những thứ này mang lại sự rõ ràng và định nghĩa của tai nghe cao cấp hơn, nhưng âm trầm có một số điểm mạnh và có độ chi tiết chấp nhận được. 

Bạn có thể chọn giữa ba chế độ âm thanh, âm thanh đặc trưng JBL, cân bằng và tăng cường âm trầm. Không có ứng dụng đồng hành (vì vậy không nâng cấp chương trình cơ sở).

JLab Audio Studio ANC

Giá: 30 USD tại Amazon

- Thời lượng pin: Định mức lên đến 34 giờ.

- Khử tiếng ồn: Có (ANC).

- Đa điểm: Không.

- Loại tai nghe: Tai nghe không dây on-ear.

- Chống nước: Không có xếp hạng IP.

7 tai nghe chống ồn tốt nhất năm 2023 với giá dưới 100 USD - Ảnh 7.

Beats' Solo Pro là một trong những sản phẩm tốt nhất, nhưng nó đã bị ngừng sản xuất. Trong khi đó, những chiếc tai nghe chống ồn giá rẻ này, JLab Studio ANC, có giá thấp hơn rất nhiều và mang lại hiệu suất toàn diện ổn định cho một kiểu máy giá rẻ với chất lượng âm thanh tốt, khả năng khử tiếng ồn và thời lượng pin (28 giờ khi bật ANC). 

Mặc dù chúng có thể không xuất sắc để thực hiện cuộc gọi, nhưng chúng hoạt động tốt như một chiếc tai nghe, những người thực hiện cuộc gọi cho biết họ có thể nghe thấy tôi rõ ràng, ngay cả khi có một số tiếng ồn bên ngoài. Một túi đựng được bao gồm.

Tai nghe Studio ANC khá thoải mái đối với kiểu tai nghe, nhưng những người có đầu to hơn có thể cảm thấy nó kẹp hơi chặt.

(Nguồn: CNET)

CHẤN HƯNG