724 người chết vì virus corona, phát hiện 2.841 ca nhiễm mới

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo 86 trường hợp tử vong mới do virus corona, nâng tổng số người chết lên 724, số ca nhiễm là 34.878.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay xác nhận thêm 81 ca tử vong tại địa phương, nhiều hơn 12 người so với hôm qua và nâng số người chết vì dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) tại tỉnh lên 699.

Hồ Bắc phát hiện thêm 2.841 ca nhiễm mới, đưa tổng số người nhiễm ở địa phương này lên 24.953. Số trường hợp mới được xác nhận trong tỉnh nhiều hơn 394 ca so với một ngày trước đó.

Trong số các trường hợp mới được công bố vào ngày 8/2, 1.985 người đã được xác nhận tại thủ phủ Vũ Hán của Hồ Bắc, nơi virus được cho là bùng phát từ một chợ chuyên bán động vật tươi sống.

724 người chết vì virus corona, phát hiện 2.841 ca nhiễm mới, tính tới sáng ngày 8/2.
724 người chết vì virus corona, phát hiện 2.841 ca nhiễm mới, tính tới sáng ngày 8/2.

Trên toàn thế giới, đã có 724 trường hợp tử vong được báo cáo và hơn 35.000 trường hợp nhiễm virus.

Trong lúc chính phủ Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát, virus đã lan sang ít nhất 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, làm hơn 270 người ngoài Trung Quốc đại lục nhiễm bệnh. Một người đã chết vì virus ở Philippines, một người khác tử vong tại Hong Kong.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói chuyện hôm 7/2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump về sự bùng phát virus corona mới và kêu gọi Washington phản ứng "hợp lý" với dịch bệnh.

Ông Tập nói với ông Trump trên điện thoại rằng Trung Quốc "hoàn toàn tự tin và có khả năng đánh bại dịch bệnh", rằng xu hướng dài hạn của sự phát triển kinh tế của Trung Quốc hướng tới chuyển biến tốt hơn sẽ không thay đổi".

Mỹ đã tạm thời cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đã ở Trung Quốc trong vòng hai tuần qua.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương